ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน ข้อมูลทวิตเตอร์แฉกองทัพทำยุทธการทางข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ เป็น เฟกนิวส์ และสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำข้อมูลชี้แจงแล้ว

กรณีผู้ใช้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์เอกสารกล่าวหา โพสต์อ้างเอกสารหลุดผู้อยู่เบื้องหลัง IO ของกองทัพ และบริษัทที่กองทัพจ้างวานให้ทำ IO ผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุถึงแอพสองตัวที่ใช้ในการประสานงาน คือ Twitter Broadcast และ Free Messenger ว่า ใช้ในการประสานงานโพสต์รวมถึง 17,562 บัญชี

ทั้งนี้ ได้ถอดแอพ Twitter Broadcast ออกมาดูพบว่า มันเชื่อมต่อไปยังโดเมน mhelpme.com ที่จดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด บริษัทหนึ่งหลังมีการเปิดเผยเรื่องนี้ได้ไม่นาน เว็บก็หายไป กลายเป็นหน้า 404 ขณะที่ แอพ Twitter Broadcast และ Free Messenger ก็ถูกถอดจาก Google Play ด้วย

และเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ยังโพสต์สำทับด้วยว่า ช่วงนี้ต้องระวัง IO outsource ที่ถูกจ้างมา เพื่อสร้างความแตกแยก ยกระดับความรุนแรงและลดความชอบธรรมของม็อบนักศึกษา

ล่าสุด พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ไม่จริง และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานรายละเอียดเรื่องนี้ ซึ่งเคยบอกไปแล้วว่าเป็นเฟกนิวส์