ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว ที่เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ ใน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา แต่ตอนนี้ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อน บางบ้านน้ำยังท่วมสูงอยู่ ซึ่งช่อง 8 ได้นำเงินบริจาคจากคุณผู้ชมทั่วทั้งประเทศ ไปส่งมอบเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

บ้านเรือนของชาวตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีน้ำท่วมสูง บ้านบางหลังยังท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร และท่วมแบบนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้มีชาวบ้านมากกว่า 10 หลังคาเรือน ยังไม่สามารถกลับไปอยู่บ้านเรือนตัวเองได้ รวมถึงสัตว์เลี้ยงที่ต้องหนีน้ำออกมาอยู่ที่สูงนานกว่า 2 เดือน

และนอกจากปัญหา น้ำท่วมสูงมานาน ตอนนี้ที่ขาวบ้านปักธงชัย เผชิญ คือน้ำเน่าเสีย ที่มาพร้อมกับกลิ่นเหม็น

วันนี้ ช่อง8 จึงได้เงินสนับสนุนจาก คุณผู้ชมทั่วทั้งประเทศ ที่บริจาคเข้ามา ผ่านโครงการ ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ไปมอบให้กับชาวบ้านที่รับผลกระทบจากน้ำท่วม มากกว่า 200 หลังคาเรือน โดยมีตัวแทนผู้ประกาศข่าวช่อง8 และนายอำเภอปักธงชัย เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นำถุงยางชีพ และเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้

ตัวแทน ของผู้ประสบภัย บอกว่า ดีใจมาก ที่ช่อง8 จัดกิจกรรม ในครั้งนี้ เพราะทำให้รู้สึกว่า แม้น้ำจะท่วมผ่านมานานกว่า 2 เดือน แต่ยังไม่มีคนลืมความเดือนร้อนของพี่น้องปักธงชัย ที่ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำมาโดยตลอด

ด้าน คุณก้อย บุญญิตา และ คุณต๊ะ ภัทรพล ตัวแทนผู้ประกาศข่าวช่อง8 ซึ่งได้ร่วมกันส่งมอบถุงยางชีพ ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม บอกว่า ชาวบ้านที่นี้ ยังได้รับผลกระทบอย่าต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวบ้านที่ทำการเกษตร จึงเป็นตัวแทนในการส่งมอบกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน

สำหรับชาวบ้าน ที่ได้รับถุงยางชีพ และเงินในวันนี้ เป็นชาวบ้านใน2หมู่บ้าน ของตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในวันเสาร์นี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะลงพื้นที่ เพื่อพูดคุยกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในการแก้ปัญญาระยะยาว ด้วยการจัดที่ทำกินผืนใหม่ ให้กับผู้ประสบภัย

ช่อง 8 เยียวยา ชาวปักธงชัยน้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน