ชาวประมงแหลมตะลุมพุก พบอ้วกวาฬก้อนมหึมา น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม

อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล ก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ จำนวน 4 ก้อน นำ้หนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ที่นายนริศ สุวรรณสังข์ หรือ "ลุงไข่" อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เก็บได้ที่ชายหาดทะเลหมู่บ้านแหลมตะลุมพุก

ลุงไข่ บอกว่า เมื่อเช้าวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มาเดินออกกำลังกายที่ริมหาด ก็พบกับก้อนสีขาวๆเหลืองๆขนาดใหญ่ ลอยเกยชายหาดจำนวน 1 ก้อน และก้อนขนาดเล็กอีก 2 – 3 ก้อน ขณะนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นก้อนอะไรจึงยกกลับไปที่บ้าน

จากนั้นได้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตพบว่าก้อนดังกล่าว คล้ายอ้วกวาฬ จึงทดลองเอาไฟลนดูก็พบว่ามีการละลายเหมือนเทียนไข และมีกลิ่นคาว จึงมั่นใจว่าเป็นอ้วกวาฬหรืออำพันทะเล อย่างแน่นอน

และหลังจากพบก้อนดังกล่าว ลูกหลานได้ถ่ายภาพไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนทำให้ขณะนี้ มีคนเดินทางมาดูอย่างไม่ขาดสาย เพราะไม่เคยพบก้อนใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

ล่าสุด มีนักธุรกิจจากจังหวัดภูเก็ต ติดต่อขอซื้อในราคากิโลกรัมละเกือบล้านบาท แต่จะขอตรวจสอบคุณภาพของก้อนอ้วกวาฬก่อน ยังไม่มีการตอบตกลงการซื้อขาย และอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่า อ้วกวาฬที่พบเป็นอ้วกวาฬชนิดใดกันแน่

และหลังจากนี้จะนำอ้วกวาฬดังกล่าว เข้าลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรปากพนังไว้เป็นหลักฐาน ป้องกันการสูญหายหรือถูกลักขโมยต่อไป

พบอ้วกวาฬก้อนมหึมา น้ำหนักกว่า 100 กก.