เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายแก๊งนรก! ใช้เด็ก 13 เดินส่งยา-แจกยาบ้าวันละ 10 เม็ด แทนค่าจ้าง

(23 พ.ย. 2563) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอกันทรวิชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มะค่า สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม 3 จุด หลังมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ว่าทนเห็นพฤติกรรมกลุ่มพ่อค้ายาบ้าและวัยรุ่นซื้อขายยาบ้าแบบเสรีโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จุดแรกเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 บ้านม่วง ตำบลกุดใส้จ่อ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมได้ 3 ราย เป็นหญิง อายุ 50 ปี 1 ราย ชายอายุ 19 ปี 1 ราย เยาวชน 1 ราย พบของกลางยาบ้า 12 เม็ด แต่มีผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีไปได้ 1 ราย ในช่วงที่ตรวจค้นยังพบว่ามีเยาวชนทยอยเข้ามาซื้อยาบ้าอีกจำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวไว้และพบว่ามีเด็กอายุเพียง 13 ปีด้วย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้งหมด 5 ราย ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้งหมด

จุดที่สอง บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ที่ 10 บ้านม่วง ตำบลกุดใส้จ่อ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม พบเจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุ 40 ปี และวัยรุ่นชายนอนหลับอยู่ในบ้านจำนวน 2 ราย อายุ 16-17 ปี จึงควบคุมตัวไว้และตรวจค้นพบยาบ้าไว้ในครอบครอง จำนวน 9 เม็ด ตรวจปัสสาวะ 3 ราย พบว่ามีสารเสพติดทั้งหมด

จุดที่สาม เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวผู้ต้องหาที่พึ่งเดินมารับยาบ้าไปจากพ่อค้ายาบ้า และสามารถจับกุมตัวได้ที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 158 เม็ด ในกระเป๋าสะพาย

จากการสอบสวน พบว่าจะมีเยาวชนชาย 2 คน รับหน้าที่เป็นผู้เดินส่งยาบ้าหลังจากมีคนสั่งซื้อ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าวันละ 10 เม็ด สำหรับราคาจำหน่าย ขายส่งราคาเม็ดละ 100 บาท ขายปลีกราคาเม็ดละ 40-50 บาท

โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้งหมดนั้นได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 6 ราย ส่วนอีก 3 รายที่เป็นเยาวชน จะส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป