กระบะนักท่องเที่ยวเสียหลักหงายท้องล้อชี้ฟ้าขณะลงจากดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 5 ราย

(20 พ.ย. 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหลักขณะกำลังลงจากดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 31

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีดำพลิกหงายล้อชี้ฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทว่าผู้ประสบเหตุทั้ง 5 ราย ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากความไม่คุ้นชินเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

โดยทราบว่า 1 ในกลุ่มผู้เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี  ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมภรรยาและญาติ

สำหรับโค้งในจุดดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุและมีคนเสียชีวิตรวม 3 ศพ โดยอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะที่วันนี้มีนักท่องเที่ยวมากว่า 10,000 คน เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและสัมผัสกับลมหนาว จึงทำให้มีปริมาณรถยนต์สัญจรขึ้น-ลงหนาแน่น

ด้านเจ้าหน้าที่ทางหลวงรายวานว่า สภาพถนนเป็นทางโค้งลาดชัน 2 ช่องจราจร มีป้ายเตือน และมีรางกันอันตราย พร้อมฉาบผิวทางกันลื่น Red Anti Skid อีกทั้งถนนสภาพดีไม่มีหลุมหรือบ่อ คาดว่ารถน่าจะเสียหลักขณะเข้าสู่โค้งดังกล่าว