หมอนัท ดวงเฮง จัดรถแห่ทำบุญสร้างความครื้นเครงที่บ้านกกกอก ขณะที่วันนี้ครบ 6 เดือนคดีน้องชมพู่ พ่อ-แม่ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ พร้อมบอกยังหวังลึกๆให้ตำรวจจับคนร้าย แต่ส่วนหนึ่งก็ทำใจ เพราะ 6 เดือนถือว่า นานเกินไป

ครบ 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่พบศพน้องชมพู่ วันนี้ครอบครัวทำบุญแจกเสื้อกันหนาวอุทิศส่วนกุศลให้น้อง ส่วนบรรยากาศที่บ้านกกกอก คึกคักเป็นพิเศษเพราะช่วงบ่ายจะมีขบวนรถแห่ ของหมอนัท ที่ถูกรางวัล 5 ล้านบาทมาทำบุญ

โดยบรรยากาศล่าสุดที่หน้าบ้านลุงพล ซึ่งจากการสังเกตุพบว่า ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ที่นี่คึกคักเป็นพิเศษ มีบรรดาแฟนคลับทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง รวมทั้งบรรดาพ่อ-ค้าแม่ค้า ก็มีมากกว่าปกติ

เพราะช่วงบ่ายวันนี้ หมอนัท พร้อมภรรยา ซึ่งดวงดีถูกรางวัล 5 ล้านบาท จะเดินทางมาทำบุญแจกผ้าห่ม 300 ผืน เปิดโรงทานเลี้ยงอาหารชาวบ้าน รวมทั้งจะจัดขบวนรถแห่มาสร้างความครื้นเครงด้วย โดยงานทำบุญวันนี้จะเริ่มตั้งแต่ประมาณบ่ายโมง ไปจนถึง 5 โมงเย็น

โดยก่อนงานจะเริ่มขึ้น จุดที่คึกคัก สำหรับงานวันนี้ คุณอุ๊บ - วิริยะ นักปั้นมือทอง ก็จะเดินทางมาร่วมงานด้วย และก็จะถือโอกาสสำรวจพื้นที่เตรียมจัดงานกกกอกเฟสติวัล แฟชั่นวีค 2020 ในวันที่ 12 ธันวาคม โดยจะเชิญลุงพล - ป้าแต๋น รวมทั้งชาวบ้านอีกหลายๆคนในพื้นที่ร่วมเดินแบบในครั้งนี้

ส่วนวันนี้ครบ 6 เดือน คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยนับจากวันพบศพบนภูเหล็กไฟ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางด้านครอบครัวของน้องชมพู่ ได้เดินทางนำเสื้อกันหนาว ของเล่น และขนมไปแจกให้กับเด็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก บ้านกกตูม ที่น้องชมพู่เคยเรียนอยู่ จากนั้นได้นำชุดกันหนาว หมวกและถุงมือพร้อมกับอาหารนมเปรี้ยว ไปทำบุญที่ธาตุเก็บอัฐิ ที่วัดถ้ำภูผาแอก ซึ่งแม่ก็บอกว่า ยังหวังลึกๆ ว่า ตำรวจจะจับคนร้ายได้

ในส่วนของลุงพล ก็บอกกับเราว่า ตราบใดที่ตำรวจยังไม่แขวนคดีก็นังมีความหวังเช่นกัน และเดือนหน้าตัวเองพร้อมกับหมอปลา มือปราบสัมภะเวสี ก็จะเดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อทวงถามความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปเสียงปริศนาคดีน้องชมพู่ด้วย

ครบ 6 เดือน คดีน้องชมพู่วันนี้