รายการ "นายจ๋า ทาสมาแล้ว" วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. นี้ เปิดใจ คุณพ่อ ลูก 4 (ลูก 3 คน น้องหมา 1 ตัว) "พีท ทองเจือ" ที่เพิ่งรับมาเลี้ยงใหม่ แต่เกือบไปแล้ว หลังน้องหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียน (ไซส์ทอย) ที่ลูกสาวเซย่าซื้อมาและฝากให้คุณพ่อยังหนุ่ม "พีท ทองเจือ" ช่วยดูแลแทน เพราะต้องบินไปทำงานที่เกาหลี ซึ่งพ่อพีทไม่เคยเลี้ยงหมาที่บ้านมาก่อนเลย แค่เพียงวันเดียว น้องหมาเกิดอาการอาเจียน ถ่ายไม่หยุด ตัวสั่นหายใจรวยริน ต้องรีบขับรถไปโรงพยาบาล ระหว่างทางทำอะไรไม่ถูก ต้องพึ่งไสยศาสตร

     ซึ่งพ่อพีทไม่เคยเลี้ยงหมาที่บ้านมาก่อนเลย แค่เพียงวันเดียว น้องหมาเกิดอาการอาเจียน ถ่ายไม่หยุด ตัวสั่นหายใจรวยริน ต้องรีบขับรถไปโรงพยาบาล ระหว่างทางทำอะไรไม่ถูก ต้องพึ่งไสยศาสตร์ นำลูกประคำของครูบามาห้อยคอน้องหมา และขอให้ไม่ตาย  

     คุณพ่อ พีท ทองเจือ เปิดใจกับทางรายการให้ฟังว่า “ คือลูกสาวน้องเซย่า อยากได้น้องหมามาเลี้ยง ตอนแรกก็ไม่เห็นด้วยเพราะที่บ้านเราไม่เคยมีเลี้ยงน้องหมามาก่อน แต่พอไปดูตัวที่เค้าอยากได้ ก็น่ารักดี เลยตกลงให้น้องเซย่าซื้อได้ เป็นพันธุ์ปอมเมอเรเนียน (ไซส์ทอย) ชื่อ “เบบี้” หลังจากซื้อมาวันแรก น้องเซย่าต้องบินไปทำงานที่เกาหลี ปล่อยให้ผมดูแลแทน เราก็ไม่เคยเลี้ยงมาก่อน แค่คืนแรกตอนตี 5 แม่บ้านมาเคาะห้องบอกน้อง “เบบี้” ไม่สบาย อาการหนัก คืออาเจียน ถ่ายไม่หยุด เริ่มหายใจรวยริน จับตัวเค้าขึ้นมายืน เค้าก็ร่วงเลย ต้องรีบพาไปโรงพยาบาลระหว่างทาง ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร กลัวเค้าตาย กลัวลูกสาวจะเสียใจด้วย ก็เลยนำลูกประคำที่เราห้อยติดตัวมาด้วย เอามาคล้องคอให้เค้าอธิษฐานให้ครูบาให้ช่วยชีวิตเจ้า “เบบี้” ด้วย ตอนไปถึงมือหมอบอกว่าถ้ามาสายกว่านี้ตายแน่ๆ ก็เกือบไปแล้ว หลังจากนั้นเค้าก็ตัวติดเราตลอด เราต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงเค้าให้ดีกว่านี้ แล้วเค้าก็เลยกลายเป็นลูกสาวอีกคนหนึ่งของเราไปด้วย เพราะเราเหมือนช่วยชีวิตเค้าไว้ เค้าก็เป็นหมาคุณหนูไฮโซ ไม่ลงพื้นและไม่ได้ให้ออกจากบ้านไปไหน กลัวเค้าเป็นโรค กลัวติดเห็บอ่ะครับ ตอนนี้ก็ได้น้องหมา เจ้าเบบี้นี้แหล่ะมาเป็นตัวเชื่อมระหว่างเรากับลูกทั้งสามคนเลย

    ติดตามชมภาพความน่ารักของเจ้า “เบบี้” ลูกสาวคนที่ 3 ของหนุ่ม “พีท ทองเจือ” กันได้ ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง8