เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเกิดการแย่งชิงเศียรนาคกันขึ้น ในละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยตัวร้ายสายฆ่าอย่าง "เต๋า-สมชาย" ต้องตามล่าหาเศียรนาค โดยบู๊แย่งชิงกับ "อ้น-สราวุธ" และ "ณฉัตร-วัลเณซ่า" ที่คอยช่วยเหลือ แต่ก็มิวายโดนนางเอกหน้าสวย "พิงกี้-สาวิกา" ชิงเศียรนาคไปอีก เบื้องหลังฉากนี้ นักแสดงขนกันมาเกือบทั้งเรื่อง ภาพจะเป็นอย่างไร บู๊เดือดแค่ไหนตามมาชมกัน

            เป็นฉากที่ บึ้ม(ภูมิ-ภูริพันธ์) กำลังต่อสู้กับสมชาย(บอย-โชคชัย) ดุเดือด โดนมีแฟร้งค์(อ้น-สราวุธ)และชิลลี่(ณฉัตร-วัลเณซ่า) กำลังดูอย่างลุ้นละทึกว่าจะได้เศียรนาคไปได้หรือไม่ แฟร้งค์ลำพองใจว่าเศียรนาคอยู่ในมือแล้วหลงดีใจ แต่ไม่ทันมองราชสีห์(เต๋า-สมชาย) ที่มาด้านหลัง บู๊แย่งเศียรนาคไปได้ ด้านสกาย(เทียน-อัจฉรี) อัศวิน(มังกร-ปภาวิน) เพทาย(พิงกี้-สาวิกา) ที่ตามมาทีหลังรีบเข้าไปดักรถของราชสีห์ ราชสีห์ใช้พลังของเศียรนาคจนเกิดลมพายุ เพทายใช้จังหวะนี้ชิงเศียรนาคไป ราชสีห์แค้นใจ

            เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ป่าสตูดิโอกันตนา ศาลายา เรียกว่าเป็นซีนใหญ่ของเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะขนนักแสดงมาบู๊ฟาดฟันกันแน่นขนัด นอกจากคิวบู๊ที่เป๊ะปังแล้ว ทีมงานก็ยังขนพัดลมยักษ์มาแบบจัดเต็ม เพื่อสร้างอภินิหาร พลังของเศียรนาคด้วย พูดเลยเล็กๆไม่ ใหญ่ๆชอบจ้า ถึงเวลาผู้กำกับ ธนวัฒน์ แท่งทอง เรียกนักแสดงทั้งหมดมาซ้อมก่อนบู๊จริง เริ่มที่ภูมิ ต้องต่อสู้กับบอย ต่างนัดแนะ ใช้ท่าทางที่ถนัด หวังให้ซีนนี้ผ่านไปง่าย ด้านเต๋า กับอ้นก็ต้องมาซ้อมคิวต่อสู้ ทั้งใช้ขวานยักษ์  ใช้ปืน และท่าต่อสู้กันดุเดือด เพราะถือเป็นบอสใหญ่ จะต่อสู้กันทั้งที จะสู้ธรรมดาคงไม่ได้ ส่วนด้านสาวพิงกี้ ณฉัตรก็ซ้อมท่าหนี ท่าชิงเศียรนาคกันสุด ไม่ยอมแพ้ผู้ชาย เพราะอยู่สวยๆก็ไม่ได้ บู๊ก็ต้องบู๊ให้สุด ต้องแสดงฝีมือให้แฟนๆเห็นว่าเป็นสายสวย สตรอง ถ่ายจริง ภูมิลงมือเตะต่อยกับอ้น ไปจนถึงบอยอย่างบ้าคลั่ง หวังชิงเอาเศียรนาคกลับคืน แต่อ้นดันใช้จังหวะเผลอ แย่งชิงเศียรนาคจากพิงกี้ไปได้ ไม่พอสั่งให้บอยกำจัดภูมิ และเพื่อนให้พ้นทาง เต๋าที่แอบเห็นว่าอ้นกำลังชะล่าใจ แอบบุกมาด้านหลัง ฉกเศียรนาคจากมืออ้นไป แถมใช้กำลังเตะต่อย ท้าดวลเต็มที่ อ้นเลยหวังยิงปืนนัดเดียวกำจัด แต่เต๋าใช้อาวุธขวานยักษ์ต่อสู้ทันควัน พร้อมชกเต๋าจนเลือดท่วมปาก

           ณฉัตรที่แอบดูอยู่ เห็นเต๋ากำลังเสียท่า รีบเข้าไปขวาง บอยเห็นยิ่งโมโหหวังจะฆ่าณฉัตรให้ตาย เต๋าตกใจรีบเอาตัวมาบังรับ อ้น บอย เลยยิงปืนใส่ไม่ยั้ง เต๋าเลยใช้จังหวะนี้ ท่องมนต์เรียกบารมีเศียรนาคสีทอง สั่งลมพายุโถมใส่อ้น และแก๊งค์ พิงกี้ที่กำลังดูท่าที รีบใช้จังหวะที่เต๋าท่องมนต์ชิงเศียรนาคกลับคืน แต่งานนี้ไม่จบได้ง่ายๆ เพราะฝ่ายอยากได้อำนาจต่างยกพวกพุ่งมาหวังกำจัดพิงกี้ พิงกี้และพวกจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ห้ามพลาด!