"ซาร่า คาซิงกินี" พร้อมทนายส่วนตัว และทนายตัวแทน "ไมค์ พิรัชต์" เดินทางมาไกล่เกลี่ยสิทธิ์ปกครองและรับรองบุตร ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดยทั้ง 2 ฝ่ายเปิดใจว่าทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี ขอให้เห็นผลประโยชน์ของลูกเป็นหลัก และศาลจะนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ในวันที่ 24 ธันวาคม

“ซาร่า คาซิงกินี” พร้อมทนายกิ่ง “ศิริญญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังไกล่เกลี่ย โดยทนายเผย วันนี้ไมค์ไม่มาทำให้ไม่สามารถได้ไกล่เกลี่ยกันโดยตรง แต่ดูท่าทีจากที่ได้คุยกับทนายฝั่งไมค์ คิดว่าน่าจะได้มีการเซ็นรับรองบุตร โดยศาลนัดอีกครั้งในวันที่ 24 ธันวาคม ถ้าทั้งคู่ได้เจอกันก็น่าจะตกลงกันได้ ในทางกฎหมายรับรองบุตรเสร็จแล้ว สิทธิและหน้าที่ก็จะตามมา ต้องมาคุยกันว่าจะแบ่งและช่วยเหลือกันอย่างไร ข้อเรียกร้อง 6 ข้อตอนแรก ตอนนี้เหลือ 4 ข้อ พร้อมย้ำไม่ใช่ข้อเรียกร้อง เป็นเหตุผลที่ให้กับทางศาลว่าทำไมถึงขอใช้อำนาจปกครองฝ่ายเดียว ต้องรอศาลพิจารณาเพื่อประโยชน์ของเด็ก ส่วนก่อนหน้านี้ที่ไมค์ขอถอนสิทธิ์รับรองและปกครอง ฝั่งซาร่าได้มีการยื่นคัดค้านไป วันนี้ศาลได้ถามทนายของไมค์ ว่าสรุปจะเอายังไง ทนายได้มีการโทรศัพท์คุยกับไมค์ ซึ่งทางไมค์ได้บอกกลับมาว่ารับรองตามกฎหมายได้ แต่ตอนนี้ทางกฎหมายยังไม่ได้ถอนเรื่อง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของศาล คิดว่ารอบหน้าเจอกันทุกอย่างจะเคลียร์กว่านี้

ด้านซาร่าบอก ตนพร้อมที่จะคุยกับไมค์ตลอดเวลา เพราะอยากให้ทุกอย่างลงเอยด้วยดี เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของลูกสำคัญที่สุด ถ้าทุกอย่างจบลงด้วยดีในฐานะพ่อแม่ก็โอเคกับเรื่องนี้ ทุกวันนี้ลูกยังได้มีโอกาสเจอพ่อตามปกติ 6 ปีที่ผ่านมา ตนไม่เคยกีดกัน ส่วนหลังจากนี้ลูกจะเจอกับไมค์หรือว่าไปค้างด้วยกัน ต้องรอทางไมค์ติดต่อมาว่าสะดวกหรือเปล่า พร้อมฝากบอกทุกคนอยากให้เรื่องของตนเป็นกรณีศึกษา ตอนนี้สภาพจิตใจตนดีขึ้น ใช้ชีวิตปกติเลี้ยงลูกทำงาน


ในขณะที่ ทนายต้อม “สนิท ปัจจายา” ตัวแทนฝั่ง “ไมค์ พิรัชต์” เผยเช่นกันว่า วันนี้ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยของทั้ง 2 ฝ่าย แม้ว่าวันนี้ไมค์ไม่ได้เดินทางมาด้วย แต่ทิศทางการคุยเป็นไปด้วยดี โดยทางฝั่งไมค์ได้ยื่นขอคำร้องในการรับรองบุตรและขออำนาจปกครองร่วม ซึ่งการจดทะเบียนรับรองบุตรไม่มีปัญหา หลังจากนี้จะมีการนัดเซ็นรับรองบุตรอีกที แต่ยังไม่ได้ระบุว่าวันไหน ซึ่งไม่เกี่ยวกับอำนาจปกครองเป็นคนละส่วนกัน ต้องไกล่เกลี่ยอีกทีนึง วันนียังไม่สามารถตกลงได้ ส่วนเนื้อหาการคัดค้านในคำร้องยังไม่มีการคุยกัน ทั้ง 2 ฝ่ายอาจจะมีการนัดคุยนอกรอบ รายละเอียดอื่นๆวันนี้ยังไม่มีเพิ่มเติม ซึ่ง 24 ธันวาคมนี้ ศาลจะนัดอีกครั้ง ศาลขอความร่วมมือให้ไมค์กับซาร่าต้องมาด้วยตัวเอง