หญิงร้องขอความเป็นธรรม หลานชายวัย 12 ปี ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใช้คลิปข่มขู่เพื่อมีทำอนาจาร ขณะที่พบมีพฤติกรรมพาหนุ่มวัยรุ่นไม่ซ้ำหน้ามาที่กุฏิเป็นประจำ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพพระรูปหนึ่ง เดินมานั่งที่โซฟาข้างหนุ่มเสื้อแดงที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือ ลักษณะเข้าไปโอบ ก่อนฟุบหน้าลงข้างๆ ต่อมาพระรูปนี้ลุกขึ้นไปยืนล้วงอะไรบางอย่างออกจากกระเป๋าเสื้ออังสะ ลักษณะคล้ายใบธนบัตร และยื่นให้ชายเสื้อแดงที่กำลังนั่ง ชายหนุ่มจึงยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนลุกไป 

จากนั้นมีภาพจากกล้องวงจรปิด อีกหลายคลิปที่พบว่าพระรูปนี้มักพาชายวัยรุ่น มาที่กุฏิเป็นประจำ ไม่ซ้ำคน พากันเดินหายเข้าไปในห้องด้านใน หรือบางครั้งก็เป็นภาพลักษณะเปลือยท่อนบน เดินออกมาส่งชายวัยรุ่นที่ประตู เหตุเกิดขึ้นภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

คลิปนี้หญิงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาเผยแพร่ ระบุข้อความว่า มีเรื่องขอความเป็นธรรม เนื่องจากกฎหมายไม่สามารถทำให้พระรูปนี้ ซึ่งเป็นถึงเจ้าอาวาส

เรื่องนี้เกิดกับหลานชายวัย 12 ปี ตนสังเกตว่าหลานมีเงินจำนวนมากหลักร้อยถึงหลักพันใช้จ่าย ตนเองกลัวไปลักขโมยหรือยุ่งกับยาเสพติด แต่ต่อมาหลานสารภาพว่าได้มาจากเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว

ตอนแรกหลานถูกหลอกไปที่กุฏิและถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิด พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ หากหลานชายเอาเรื่องไปบอกใครจะแจ้งตำรวจว่า หลานชายขโมยเงิน หลานจึงกลัวมาก ก่อนถูกใช้คลิปข่มขู่ให้ไปหาบ่อย

ตนไปแจ้งความ แต่มีหลักฐานไม่เพียงพอ จึงได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะขอความร่วมมือจากบุคคลในวัด สืบจนได้ภาพเหล่านี้มา พบว่ามีเด็กชายนับสิบคนที่โดนพฤติกรรมแบบนี้ ทั้งด้วยความเต็มใจและไม่เต็มใจ บางคนก็กลัวอับอาย บางคนก็ได้ผลประโยชน์จากเรื่องนี้ ญาติโยมและพระลูกวัดทุกคนทราบเรื่อง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้

จึงนำหลักฐานภาพถ่ายและคลิปเหล่านี้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ผ่านมานับเดือน คดีไม่คืบ บอกหลักฐานไม่ชัดเจน ตอนนี้หลานชายสภาพจิตใจย่ำแย่ ซึมไม่ร่าเริง พอพูดถึงเรื่องนี้เมื่อไหร่ก็จะร้องไห้และไม่ยอมพูดกับใครก็ตามที่มาถามเรื่องนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้เด็กๆทุกคนที่ตกเป็นเหยื่อ

ถ่ายคลิปขู่!! หญิงร้องหลานชายถูกเจ้าอาวาสอนาจาร