ชาวบ้านเผยนาทีหนีตายระทึก รถน้ำมันระเบิด ไฟลามไหม้บ้าน ร้านค้าวอดกว่า 10 คูหา คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพเปลวไฟ ไหลเป็นคลื่นลุกโชนมาตามถนนหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว ทำให้ชาวบ้าน 3-4 คน วิ่งหนีกระเจิง หลังเกิดเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 3.6 หมื่นลิตร พุ่งชนท้ายรถสิบล้อ ตรงสี่แยกไฟแดง อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ จนน้ำมันทะลักท่วมถนนไหลลงท่อระบายน้ำ จนเกิดประกายไฟลุกพรึบมาตามท่อ รัศมี 1 กิโลเมตร กลายเป็นทะเลเพลิง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะคุมไฟได้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้ทำให้รถยนต์ รถจักรยายนต์ 20 คัน อาคารพาณิชย์กว่า 15 คูหา ถูกไฟไหม้พังเสียหาย

นายอภินันท์ ภูบาล คนขับรถบรรทุกน้ำมัน เล่าว่า ขับรถตามหลังรถบรรทุกมา เมื่อมาถึงไฟแดงเห็นรถคันหน้าจอด พยายามเบรกแต่เบรกไม่อยู่ เพราะฝนตกถนนลื่นจึงพุ่งชน แรงกระแทกทำให้จุดปล่อยน้ำมันหลุด น้ำมันไหลออกมา ตอนนั้นรีบวิ่งออกจากรถ เพียงไม่นานก็เกิดประกายไฟลุกพรึ่บขึ้นมา รอดตายมาได้หวุดหวิด ยืนยันไม่ได้หลับใน

แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่านาทีหนีตายว่า ตอนเกิดเหตุกำลังขายก๋วยเตี๋ยว ได้ยินเสียงรถชนกันอย่างแรง ก่อนมีเสียงดังคล้ายระเบิด ไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกเป็นทางยาว เพราะน้ำมั่นรั่วไหลมาตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ ตนกับสามีและชาวบ้าน พากันวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนล้มลุกคลุกคลานเพราะตกใจ เหตุการณ์น่ากลัวมาก เกิดมาพึ่งเคยเจอ โชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิต

เช่นเดียวกับเจ้าของร้านขายของ บอกว่า นอนอยู่บนบ้าน เห็นไฟลุกหน้าร้าน คิดว่ามีคนมาลอบวางเพลิง พอลงมาดู เห็นไฟลุกไหม้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้าน 3 คัน และลามมาหน้าร้าน พยายามใช้สายยางฉีดแต่เอาไม่อยู่ เฉพาะร้านของตนเองเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อยากให้ทางบริษัทรถน้ำมันต้นเหตุ มาช่วยรับผิดชอบ

มูลค่าความเสียหายทั้หมด คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่รถน้ำมันที่เกิดเหตุ เพิ่งจะเคลื่อนย้ายซากได้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังรอให้ทางบริษัทขนถ่ายน้ำมันที่เหลือในรถออกก่อน เพื่อความปลอดภัย

วงจรปิดนาทีระทึก! รถน้ำมันระเบิด คนขับยันไม่ได้วูบหลับ