กลุ่มคนเสื้อเหลืองชุมนุมหน้าสภา ติดตามอภิปรายทั่วไปพร้อมทวงถามความคืบหน้าหลังยื่นหนังสือค้านตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบัน เตรียมแยกย้ายหลังจบการประชุม ขณะสภาคุมเข้มจัดตำรวจ รถคุมฝูงชนรับมือเหตุฉุกเฉิน

มวลชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองเดินทางมาปักหลักหน้าอาคารรัฐสภาทั้งสองฝั่งทางริมถนนสามเสน เพื่อติดตามการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าหลังจากวานนี้ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบัน โดยทางแกนนำยืนยันว่าจะไม่มีการพักค้างคืน หรือทำกิจกรรมใดๆ เพียงแค่ต้องการติดตามการอภิปรายทั่วไป

และส่วนตัวพวกตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับการประชุมในครั้งนี้ พร้อมย้ำจุดยืนของทางกลุ่มว่าไม่ต้องการให้มีการแตะต้องหรือยุ่งเกี่ยวกับสถาบัน ซึ่งวันนี้เป็นการรวมตัวจากคนทั้งในกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด เช่น จังหวัดชลบุรี ระยอง สมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา คาดว่าจะอยู่บริเวณหน้ารัฐสภาจนจบการประชุมหรือก่อนหน้านั้น

อย่างไรก็ตามบรรยากาศของมวลชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีการลงไปทำกิจกรรมหรือปักหลักบนผิวถนน ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนคอยตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยโดยรอบอาคารรัฐสภา ตั้งแต่ด้านหน้าซึ่งมีกลุ่มมวลชนรวมตัวอยู่ ไปจนตลอดถนนสามเสนจนถึงแยกเกียกกายบริเวณถนนทหารที่มีการนำรถเมล์ ขสมก. ประมาณ 5-7 คัน รถควบคุมฝูงชน และรถนำ้แรงดันสูงจอดเตรียมไว้บริเวณด้านหลังอาคารรัฐสภา

รวมถึงมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไว้บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงรับมือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน