โซเชียลรุมประณามโรงเรียนชื่อดังเมืองนครศรีธรรมราช สั่งไล่ออกนักเรียนชู 3 นิ้ว ช่วงทำกิจกรรมถวายบังคม ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ปฏิเสธไม่ใช่เรื่องจริง

นายวรา จันทร์มณี เลขาธิการเครือข่ายประชาชนพิทักษ์สิทธิเสรีภาพ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดัง พื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ถูกผู้อำนวยการไล่ออก เพียงเพราะแสดงเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการชู 3 นิ้ว ระหว่างเข้าร่วมกิจกรรมถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5

นายวรา อ้างว่า โรงเรียนแห่งนี้ บังคับให้นักเรียนทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม หากฝ่าฝืนจะถูกตัดคะแน และถ้าบุคคลใด ทำท่าถวายบังคมไม่สวย จะถูกคุณครูดุด่า

จากนั้นหนึ่งในนักเรียน ระดับชั้นมัธยมต้น ที่มีปัญหาเรื่องการบรรยายของทหารก่อนหน้านี้ ถูกบังคับให้คุกเข่า จึงตอบโต้ด้วยการชู 3 นิ้ว กระทั่งถูกผู้อำนวยการสั่งไล่ออก ส่วนตัวมองว่า เป็นการกระทำที่ลุแก่อำนาจ

 ขณะที่นักเรียนคนดังกล่าว ชี้แจงว่า หลังเกิดเรื่อง คุณครูโทรมาหาผู้ปกครอง บอกว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียน ต้องการไล่ออก แต่ทางผู้ปกครองไม่อยากให้มีประวัติเสีย จึงเซ็นใบลาออกเอง (เด็กอ้างว่าเซ็นใบลาออกแล้ว แต่คุณครูประจำชั้นยังไม่ได้ยื่นให้ ผอ.จึงยังไม่มีผล)  

ด้านนายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ยืนยันผ่านทางโทรศัพท์ว่า ไม่เคยมีคำสั่งให้ไล่ออกนักเรียนคนดังกล่าว และวันเกิดเหตุ มีนักเรียนเพียงคนเดียวที่ชู 3 นิ้ว แต่ล่าสุดทางผู้ปกครองของเด็ก ต้องการยื่นเรื่องลาออกเอง ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ 

โซเชียลวิจารณ์ โรงเรียนดังไล่ออก นักเรียนชู 3 นิ้ว