เหตุการณ์ท่อก๊าซระเบิด จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ภายในนิคมเอเชียถนน 200 ปี ต.เปร็ง อ.บางวบ่อ จ.สมุทรปราการ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด แต่ในส่วนของ ปตท. เตรียม เยียวยาให้ผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท

ปตท. นำเครื่องจักรขนาดใหญ่ เป็นรถเเบ๊กโฮ 4 คัน เพื่อ ขุดเจาะเปิดหน้าดิน เเนวท่อส่งก๊าซ NGV ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น เพื่อนำชิ้นส่วนของท่อก๊าซที่เเตกหักมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุ โดย พฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบซ้ำเพื่อหาสาเหตุของระเบิดประกอบสำนวนคดี เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต3 คน เเละบาดเจ้บอีกกว่า 50 คน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ โดยยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ในพื้นที่ดังกล่าวถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่เปิดพื้นที่ให้คนไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากยังต้องหาสาเหตุการเกิดเหตุระเบิด

แต่เบื้องต้นทราบว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ ทางปตท.เพิ่งตรวจเช็คสภาพท่อส่งก๊าซไป อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตามปกติ แต่ก็ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่า ท่อมีจุดใดที่มีร่องรอยชำรุด หรือการกระเเทก จนทำให้เกิดก๊าซรั่วไหลจนระเบิดขึ้นหรือไม่

ส่วนการเยียวยา ปตท. ยืนยันว่าสำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้จะรับผิดชอบเยียวยารายละ 5 ล้านบาท ส่วนบาดเจ็บสาหัส รายละ 5 เเสนบาท บาดเจ้บรักษาตัวที่บ้าน รายละ 2 เเสนบาท บาดเจ็บเล็กน้อย รายละ5 หมื่นบาท

กรณีบ้านที่เสียหายทั้งหลังหรือเสียหายจนไม่สามารถอยู่ได้ จะส่อมเเซมให้ เเละระหว่างนั้นจะจัดหาที่อยู่อาศัยให้

เร่งหาสาเหตุท่อก๊าซระเบิด - เยียวยาผู้ตาย รายละ 5 ล้าน