สถานการณ์น้ำที่จังหวัดนครราชสีมา ตอนนี้มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วม อำเภอโชคชัย อำเภอพิมาย และหลายพื้นที่ ผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจพบว่ายังน่าเป็นห่วง

จุดแรกที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจอยู่ภายในหมู่ 7 บ้านบิงน้อย ตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา จุดนี้ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน บางจุด เช่น ห้องเช่า ชั้นเดียว อยู่ในพื้นที่ต่ำถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ผู้เช่าอาศัยต้องขนของย้ายหนีไปอาศัยอยู่ตามบ้านญาติและศูนย์อพยพชั่วคราว กลายเป็นห้องเช่าร้างที่ถูกน้ำท่วมขัง , บริเวณนี้น่าเป็นห่วงตรงที่ว่า มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ น้ำค่อนข้างนิ่ง เริ่มเปลี่ยนสีและมีกลิ่นเหม็น

เช่นเดียวกับที่บ้านปรางค์พะโคตำบลกระโทก หลายจุดน้ำเอ่อขึ้นมาทางท่อระบายน้ำอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านหลายคนไม่ทันได้เตรียมตัว น้ำท่วมอุปกรณ์การเกษตรเสียหาย จำนวนมาก เนื่องจากน้ำไม่เคยท่วมหนักขนาดนี้ในรอบ 10 ปี

บางจุดที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ เช่น ถนนสาย 224 โชคชัย - ครบุรี น้ำไหลบ่าท่วมผิวถนนค่อนข้างแรง รถจักรยานยนต์ ควรเลี่ยงเส้นทางนี้ เพราะบางจุดมีน้ำท่วมสูง ซึ่งนายก อบต.กระโทก อธิบายว่า ในพื้นที่รับน้ำมาจาก 2 สายคือ อ่างเก็บน้ำลำสำลายและเขื่อนลำพระเพลิง ที่ระบายน้ำมาจากอำเภอปักธงชัย ลงคลองลำพระเพลิง ปลายทางของน้ำ อยู่ที่ ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย จุดที่เรายืนรายงานอยู่ขณะนี้ ,  ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังหากมีน้ำอุดหนุน ก็จะทำให้พื้นที่บางส่วนของอำเภอโชคชัยมีน้ำท่วมขังสูง และใช้เวลานานกว่าจะระบายสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่อำเภอปักธงชัยกันบ้าง หลังสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย บรรดาจิตอาสาได้ลงพื้นที่เยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งวันนี้ ทีมดารานักแสดงจากช่อง 8 นำโดย มังกร ปภาวิน, ภูมิ-ภูริพันธ์ จากละคร “ขุมทรัพย์ลำโขง” และทีมนักมวยจากเวทีมวย “ไทยไฟท์-โคราช” นำโดย สุดสาคร ส.กลิ่นมี กิตติ สจ.แดนระยอง เพชร จีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม เต็งหนึ่ง พยัคฆ์สมุย ไทยโยค และอิคคิวซัง

พร้อมด้วยนาย นพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานไทยไฟท์ และนายกเทศบาลเมืองปักธงชัย นายมงคล ประยูรหงษ์ ช่วยกันทำอาหาร และแพคอุปกรณ์ถุงยังชีพต่าง ๆ ลงเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือชาวบ้านถึงพื้นที่น้ำท่วมด้านในชุมชน และส่งมอบน้ำดื่ม รวมถึงช่วยยกสิ่งของขึ้นที่สูง และช่วยอพยพคนออกจากพื้นที่เสียงภัยน้ำท่วม อีกด้วย 

"ห้องเช่าร้าง" หลังน้ำท่วม อ.โชคชัย ยังน่าเป็นห่วง