คุณยายวัย 79 ปี ถูกลูกสาวแท้ๆ ขังให้อยู่แต่ในห้องในคอนโด เมื่อไม่พอใจก็ทุบตีทำร้าย ด่าทอหยาบคาย ให้อดมื้อกินมื้อ และมีพลเมืองดีเห็นลูกสาวใช้รองเท้าแตะฟาดไปที่หน้าแม่ ก่อนจะตีไม่ยั้ง ประกาศลั่น ไม่อยากเลี้ยงให้เป็นภาระ

รอยช้ำ บริเวณ ต้นแขนด้านซ้าย เป็นบาดแผลที่คุณยายวัย 79 ปี บอกกับทีมข่าวของเราว่า ถูกลูกสาวแท้ๆ ทำร้ายร่างกาย หลายต่อหลายครั้ง จนพลเมืองดีทนเห็นไม่ไหว เข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา และนำตัวมาที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อลงบันทึกประจำวัน

คุณยายวัย 79 ปี บอกกับคุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่าถูกลูกสาวแท้ๆ ขังให้อยู่แต่ในห้องภายในคอนโด เมื่อไม่พอใจก็ทุบตีทำร้ายร่างกาย ด่าทอด้วยคำหยาบคาย บางทีก็ทำร้ายจนคุณยายล้มลงกับพื้น คุณยายยัง บอกอีกว่า อดทนถูกทำร้ายมานาน อยากจะแจ้งความ ก็สงสารลูกสาว

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิประวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า กรณนี้ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคุณยาย อายุ 79 ปีอาศัยอยู่กับลูกสาววัย 50 ปี และลูกเขยที่ห้องพัก ในลักษณะสองห้องติดกัน ลูกสาวชอบดุด่าแม่ตัวเองอย่างรุนแรงและหยาบคายเป็นประจำ เมื่อไม่พอใจก็ทุบตี ขังแม่ไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน โดยใช้กุญแจคล้องที่ประตูเหล็กดัดเอาไว้

บางวันก็นำอาหารไปให้เพียงบางมื้อ เวลาชาวบ้านผ่านไปมาคุณยายก็จะเรียกขอให้ช่วยเปิดประตูให้หน่อย แต่ถ้าลูกสาวเห็น ก็จะดุด่าแม่และบอกคนที่เข้าไปคุยกับแม่ว่า ไม่ต้องมายุ่ง

หลังจากนี้ ทางมูลนิธิปวีณา ได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเข้าไปอยู่ในบ้านพัก ตามความต้องการของยาย

ด้านลูกสาว ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายแม่ตัวเอง เดินทางเข้าพบตำรวจ ยอมรับว่า ยังให้การภาคเสธเรื่องทำร้ายร่างกายแม่ แต่ยอมรับว่า ดุด่าแม่จริง ด้วยความโมโห ถึงขั้นเคยพูดว่า จะตีให้ตาย ส่วนสาเหตุที่ทำไป ลูกสาวบอกว่า เพราะความเครียด เนื่องจากตัวเองตกงานอยู่ด้วย

ยาย 79 ปี ถูกลูกสาวขังในห้อง-ทุบตีทำร้าย