"อนุทิน" ลั่นขอเป็น รองนายกฯ ที่มีนายกฯ ชื่อ "พลเอกประยุทธ์" หลังชื่อโผล่ แคนดิเดตนายกฯ อีกทั้งยังเชื่อว่า สถานการณ์การชุมนุมจะไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวเข้าไทยล็อตแรกจำนวน 41 คนจากประเทศจีน ว่า ถือ เป็นนิมิตหมายอันดี ซึ่งต้อง ชื่นชม และอำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามแผนที่วางไว้อยู่แล้ว พร้อมย้ำว่ามีมาตรการค่อยป้องกันอย่างเต็มที่ โดยผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องผ่านการตรวจคัดกรองในระดับหนึ่งอยู่แล้วถึงต้องมีการกักกันโรค 14 วัน เมื่อเดินทางมาถึง เพราะฉะนั้นเกิดความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้นายอนุทิน เชื่อว่าสถานการณ์การชุมนุมจะไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจากผู้ที่เดินทางเข้าไทยแสดงว่าต้องการเข้าไทยจริงๆและมีเจตจำนงต้องการเดินทางเข้าไทย อย่างเรื่องการชุมนุมในประเทศไทยก็ไม่เคยกระทบกับการท่องเที่ยวตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ส่วนความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องห่วงเนื่องจากในอดีตเคยรับนักท่องเที่ยวหลัก แสนหลักล้านคน

ส่วน ที่ผู้ชุมนุมขีดเส้นตาย 24 ชั่วโมง จี้สามข้อเรียกร้อง พร้อมขู่มีบิ๊ก surprise นั้น นายอนุทินย้ำว่า ทุกคนมีสิทธิ์ ที่จะแสดงความคิดเห็นและท่าทีต่างๆ ซึ่งรัฐบาลก็ทำตามสิ่งที่ควรจะทำ ซึ่งวันนี้เองครม.ก็รับทราบ จะมีการเปิดสมัยประชุมสภาวิสามัญ "อะไรที่เราคิดว่าทำได้เราทำและเราก็พร้อมที่จะรับฟังตลอดแหละ"

ส่วนจะเปิดเวทีช้าหรือไม่นั้นไม่มีอะไรช้าหรือเร็ว ทุกอย่างมาในห้วงเวลาที่เหมาะสมอยู่แล้วและมีกระบวนการ ทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้คนเดียว วันนี้นายกรัฐมนตรีก็หารือกับครม. ส่วนเรื่องวันจะเป็นวันที่ 26 ถึง 27 ตุลาคม 2563 หรือไม่นั้น ต้องมีการโปรดเกล้าฯเพราะฉะนั้น เราไปกำหนดเองไม่ได้ แต่ว่าในแนวทางทุกคนก็เห็นพ้องกัน

ส่วนที่ ชื่อ ของนายอนุทิน หากไม่มีนายก อาจมีโอกาสเป็นนายกนั้น นายอนุทิน ย้ำว่า ตนขอเป็นรองนายกฯ ที่มีนายกฯ ชื่อพลเอกประยุทธ์ ดีกว่า