ครูฝ่ามืออรหันต์ ฟาดหลังเด็กชายชั้น ป.1 สองวันติด จนเขียวช้ำ โมโหเด็กอ่านหนังสือไม่ออก

เด็กชายอายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โชว์บาดแผลที่หลังเป็นรอยฟกช้ำ หลังถูกครูผู้หญิงอายุ 58 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ใช้มือฟาดเข้ากลางหลัง 2 วันติดต่อกัน เพราะโมโหที่เด็กอ่านหนังสือไม่ออก

เด็กชาย เล่าว่า วันที่ 14 ต.ค. ครูเรียกไปให้อ่านหนังสือให้ฟัง แต่ตนอ่านไม่ออก จึงถูกครูเอามือฟาดหลัง 3 ครั้ง พอวันต่อมา ครูให้ชี้ตัวหนังสือบนกระดานดำ ก็ชี้ไม่ถูกอีก จึงโดนฟาดซ้ำไปอีก 3 ครั้ง แต่คราวนี้ รู้สึกปวดแสบปวดร้อน เพราะโดนซ้ำเข้าที่รอยเดิม เมื่อกลับบ้านจึงบอกแม่ว่า "จะไม่ไปโรงเรียนอีกแล้ว” เพราะกลัวโดนตี แถมก่อนหน้านี้ ครูยังชอบเอากำปั้นมาเขกหน้าผากลงโทษประจำ

ขณะที่แม่เด็กชาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนแรกที่ลูกชายมาบอกว่า ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะครูตี ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าลูกซน ทำผิด ถูกตีก็เป็นเรื่องปกติ แต่พอมาเปิดดูหลังลูก พบรอยช้ำเป็นรอยนิ้วมือแดง ใหญ่ 3 X 2 เซ็นติเมตร ลูกตนคนหนึ่งก็เพิ่งเจ็บตัวจากรถล้มต้องกายภาพ ถ้าคนนี้เป็นอะไรอีกคงรับไม่ไหวแล้ว

อีกทั้ง เมื่อไปสอบถามที่โรงเรียน ก็ไม่ได้รับคำชี้แจง แจ้งเพียงว่า ครูไม่ได้ทำ ตอนนี้สงสารลูกที่ไม่ได้ไปโรงเรียน และกลางคืนจะนอนละเมอ ผวากลัวโดนทำร้าย หลังจากนี้ คงจะให้ลูกย้ายโรงเรียนเพราะสงสารลูก และเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบ้านกรวด ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียน พาครูที่ก่อเหตุไปขอโทษแม่เด็กที่บ้านแล้ว แต่จากการสอบสวนครูเบื้องต้น ไม่ยอมรับว่าทุบหลังเด็ก แค่ใช้มะเหงกเคาะหน้าผากหยอกล้อเท่านั้น ไม่ได้ทำรุนแรงอะไร ส่วนสาเหตุเป็นเพราะหวังดี อยากให้อ่านออกเขียนได้

ส่วนอีกเหตุการณ์ สาวคนหนึ่งโพสต์คลิปพฤติกรรมของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ทุบหลังนักเรียนอย่างแรง สาเหตุแค่เพียงเพราะลืมใส่ชุดพละ ไปดูคลิปต้นเรื่องกันก่อน 

ครูผู้ชายใส่หมวก สวมเสื้อสีฟ้า ดุด่านักเรียนชายคนหนึ่ง ต่อหน้านักเรียนคนอื่นที่เดินผ่านไปมา ก่อนใช้กำปั้นทุบหลังนักเรียนอย่างแรงถึงสองครั้ง ต่อว่านักเรียน ที่ฟังคำสั่งไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมใส่ชุดพละมาเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงพักเที่ยงที่ผ่านมา

คลิปนี้หญิงสาวรายหนึ่ง และเคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนำมาเผยแพร่ ระบุว่า เด็กผิดจริงที่ไม่ใส่เสื้อพละมา แต่ครูไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายเด็กแบบนี้ และบอกว่า ครูมีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่สมัยที่ตนเองเคยเรียนอยู่ นักเรียนทุกคนจะกลัวมาก

ส่วนคลิปนี้ได้ มาจากน้องที่รู้จักกัน ขณะเกิดเรื่องน้องเดินไปทานข้าวพอดี ได้ยินเสียงครูตะโกนด่าเด็ก จึงไปถ่ายคลิปไว้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก

ผู้โพสต์ บอกว่า ในฐานะศิษย์เก่า อยากให้โรงเรียนแก้ปัญหาการลงโทษนักเรียนเป็นวิธีอื่น แทนการใช้ความรุนแรง และอยากให้ตรวจสภาพจิตครูท่านนี้

เบื้องต้น ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบเรื่องแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมา

ฝ่ามืออรหันต์! ครูวัย 58 ปี ฟาดหลัง ป.1