สลด! หนูน้อย 2 ขวบ วิ่งเล่นกับเพื่อนโดนกระบะทับหัวดับ คนขับบอกไม่เห็นเด็ก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

(11 ต.ค. 2563) ร.ต.อ.จักรพงษ์ ต้องแต้ม สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ออกสอบสวนอุบัติเหตุรถกระบะทับศีรษะเด็กบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนภายในชุมชนผาสุก เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีขาว ทะเบียน 1ฒฮ 4636 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของบริษัทติดตั้งอินเตอร์เน็ต จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนเด็กชายผู้บาดเจ็บพลเมืองดีรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายสิงหา อายุ 2 ขวบ

จากการสอบสวน คนขับรถกระบะให้การว่า ตนเป็นพนักงานของบริษัทติดตั้งอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่งในอุดรธานี วันนี้ขับรถของบริษัทมาติดตั้งอินเตอร์เน็ตในชุมชนผาสุก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถให้พนักงานลงตรงจุดติดตั้ง เสร็จแล้วตนขับไปข้างหน้าเพื่อจะเลี้ยวรถกลับมา ขณะนั้นตนไม่เห็นเด็กวิ่งเล่น กระทั่งมีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่า ตนขับรถทับศีรษะเด็กที่วิ่งเล่นบาดเจ็บ ตนจึงจอดรถลงมาดู พบเด็กบาดเจ็บสาหัส และมีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลทันที แต่เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในชุมชนนี้ ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะเดินไปธุระที่บ้านเพื่อน เห็นเด็ก ๆ วิ่งเล่นอยู่ในซอยหลายคน รวมทั้งเด็กที่เสียชีวิตซึ่งอยู่กับคุณตา ส่วนแม่ไปทำงาน ต่อมามีรถกระบะเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ต ก่อนที่พนักงานจะขับรถชนเด็กล้ม บริเวณล้อหน้าด้านขวาทับเข้าที่บริเวณใบหน้าเด็ก ตนจึงรีบร้องตะโกนบอกคนขับรถ จากนั้นมีพลเมืองดีนำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดออกปากและจมูก ส่งโรงพยาบาลทันที