ศาลเเขวงดอนเมืองสั่งปรับ ร้าน ป.กุ้งเผา 7,000 บาท เปิดสถานบันเทิงไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคดี 13 การ์ด รุมทำร้ายลูกค้า รออัยการทำคำฟ้อง

วันนี้(9 ต.ค.) เวลา 10.30 น. ศาลแขวงดอนเมืองได้รับคำฟ้องคดีอาญาด้วยวาจา คดีหมายเลขดำที่ อ.1077/2563 ระหว่าง พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 9 โจทก์ กับ นายสืบสกุล หรือคุ้ม อาสนโกมล จำเลย ฐานความผิด เปิดสถานบริการ (สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย โดยจัดให้มีการแสดงดนตรี หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง) ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 น. โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยยื่นฟ้องว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยงจำเลยได้บังอาจจัดตั้งสถานบริการประเภทที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย ที่ร้านชื่ิอ ป.กุ้งเผา สาขาหลักสี่ - สะพานใหม่ เลขที่ 888 ถนนเทพรักษ์ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งสถานบริการดังกล่าวนี้ จำเลยได้จัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิงซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 น. อันเป็นสถานบริการตามมาตรา 3 (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 โดยจำเลยจัดตั้งสถานบริการดังกล่าวขึ้นเพื่อประโยชน์ในการค้าของจำเลย ทั้งนี้ โดยจำเลยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ในชั้นนี้ จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พระราชบัญญํติสถานบริการ พ.ศ. 2509 มาตรา 3 (5), 4 วรรคหนึ่ง และมาตรา 26 ปรับ 14,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 7,000 บาท โดยจำเลยได้ชำระค่าปรับครบถ้วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีทำร้ายร่างกายลูกค้าในร้าน ป.กุ้งเผา พนักงานอัยการยังไม่ส่งฟ้อง อยู่ระหว่างการทำคำฟ้องมายื่นต่อศาล ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 13 คน รอในห้องพิจารณาของศาล