ทนายเดชา ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับ "ครูจุ๋ม" และ ไม่ได้พาเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง พร้อมวอน "ครูจุ๋ม" เลิกโกหก ก้มหน้ารับกรรม

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ยืนยัน กับ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 คุณจุฑารัตน์ บุบผา ว่า ไม่ได้เป็นทนายความของนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูพี่เลี้ยงจุ๋ม พร้อมยืนยันว่า ตนเองได้รับการแต่งตั้งจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ให้เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่สังคมเข้าใจผิด กรณีพาครูจุ๋มเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง ฐานทำร้ายร่างกาย จนทำให้ “โดนทัวร์ลง” นั้น นายเดชา ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ตัวเองเดินทางไปพร้อมกับผู้บริหารของโรงเรียน ซึ่งนำเอกสารไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

และบังเอิญ ไปพบกับครูจุ๋ม ซึ่งครูจุ๋มก็เดินเข้ามาปรึกษา ว่า จะดำเนินคดี ผู้ปกครองที่ทำร้ายตนเองอย่างไร นายเดชา บอกว่า ตนเองก็ได้ให้คำแนะนำ และพาครูจุ๋มไปพบพนักงานสอบสวน เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ ทนายเดชา ระบุว่า หลังจากนี้พี่เลี้ยงจุ๋ม หากจะมาปรึกษาข้อกฎหมายก็ยินดี แต่ขอร้องว่า ต้องพูดความจริง อย่าโกหก เหมือนที่ผ่านมา ที่สำคัญอย่าพาดพิงถึงบุคคลอื่น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น คือ กรรมที่ครูจุ๋ม ก่อ ก็ต้องยอมรับ

ส่วนกรณีที่ครูพี่เลี้ยงจุ๋ม ทีมข่าวว่า แจ้งความเอาผิดผู้ปกครองน้องเสือนั้น จากการตรวจสอบของทีมข่าวล่าสุด พบว่า ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่เป็นแค่ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น

ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่า หากครูพี่เลี้ยงจุ๋ม มีความประสงค์จะดำเนินคดี ต้องเอาผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล ยื่นประกอบเป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนตามขั้นตอน แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากครูพี่เลี้ยงจุ๋ม

"ทนายเดชา" วอน "ครูจุ๋ม" เลิกโกหก - ก้มหน้ารับกรรม"