ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจ หลังเจ้าหน้าที่เล็งเอาผิดข้อหาจ้างคนไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ลงพื้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ เพื่อติดตามแผนดำเนินการปรับปรุง และการเยียวยานักเรียนผู้ปกครอง

ส่วนมาตรฐานของครู ยืนยันว่า ครู 131 คน ที่มีใบประกอบวิชาครู มีเอกสารครบถ้วน ต่างชาติ 76 คน มีสัญญาจ้าง ไม่มีบุคคลใดขาดคุณสมบัติ ส่วนที่คุรุสภาแจ้งความเอาผิดโรงเรียน ถือเป็นกระบวนการตามกฎหมาย แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดโรงเรียน แต่ถ้ายังเพิกเฉยไม่ปฎิบัติตาม ถึงจะมีบทลงโทษ

ขณะที่นางสาวรัตนาภรณ์ มู่ลี่ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ ปฎิเสธไม่ทราบเรื่องนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือครูจุ๋ม อ้างว่าโรงเรียนบังคับให้แจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง

นอกจากนี้ นางสาวรัตนาภรณ์ ยังส่งตัวแทนเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ เพื่อขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เตรียมเอาผิด ฐานจ้างคนไม่มีใบประกอบอนุญาตครูทำงาน โดยอ้างเหตุผลว่า เพิ่งได้รับหมายเรียก และมีภารกิจที่นัดหมายล่วงหน้าอยู่แล้ว

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สายไหม ผู้ปกครองจำนวน 50 คน ขอเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดเร่งด่วน

ซึ่งตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา แจ้งความประสงค์เรื่องวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง แต่ทางโรงเรียนบ่ายเบี่ยงทุกครั้ง พร้อมอ้างเหตุผลเรื่องจัดซื้อจัดจ้าง และขอติดตั้งช่วงปีการศึกษา 2564 แต่ทางผู้ปกครองยื่นคำขาดว่า ต้องติดตั้งให้เสร็จภายในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

เบื้องผู้อำนวยการโรงเรียน รับปากว่า จะเร่งดำเนินการแก้ไขตามที่เรียกร้องให้เร็วที่สุด