ผู้เสียหายที่เป็นหุ้นส่วนร้านให้เช่าชุดแต่งงานใน จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความกองปราบหลังถูกหุ้นส่วนฉ้อโกง แถมถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

(6 ต.ค. 2563) นายอธิเมศร์ พุฒธิพัชรสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการร้านเช่าชุดแต่งงานที่เชียงใหม่ เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังจากที่ถูกหุ้นส่วนบริษัทฉ้อโกง และถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

โดยนายอธิเมศร์ เล่าว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ได้มาช่วยเพื่อนดูแลเป็นผู้จัดการร้านให้เช่าชุดแต่งงานในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต่อมาต้องการเป็นเจ้าของทำธุรกิจนี้ด้วย จึงลงเงินทุนหุ้นในร้านกับเพื่อนจำนวน 2 ล้านบาท กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเริ่มพบความผิดปกติจากการถอนเงินออกไปจากบัญชีของร้าน จึงมีปากเสียงกับหุ้นส่วนอีกคนของร้าน ต่อมาช่วงเดือนพฤษภาคม จึงได้ไปแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สภ.แม่ปิง จากกรณีที่ถูกข่มขู่คุกคาม แต่เรื่องก็ไม่มีความคืบหน้า

กลับกันคดีที่ภรรยาหุ้นส่วนแจ้งความกล่าวหาว่าตนยักยอกเงิน กลับคืบหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งที่เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และตนก็ได้นำพยานหลักฐานไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวนมาแล้ว จากนั้นต่อมาก็มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นในบริษัทของตนหลายครั้ง มีทั้งการนำคนที่เป็นตำรวจมากดดันภายในร้าน มีเหตุทำร้ายร่างกายกันขึ้น และอีกฝ่ายมีการอ้างถึงการรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อ้างว่าตนเองเป็นผู้พิพากษาสมทบทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็น จนเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ถือหุ้นรายนี้ได้สวมบริษัทลูกเข้าไปในบริษัทของตัวเอง โดยที่ไม่มีการประชุมผู้ถือหุ้นมาก่อนด้วย นอกจากนี้ผู้ถือหุ้นรายดังกล่าวยังมีพฤติการณ์คล้ายกัน ๆ กับร้านเช่าชุดวิวาห์ที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย และยังเคยกดดันให้หุ้นส่วนที่ดูแลร้าน ยกเลิกการถือหุ้นของตนออกจากร้านดังกล่าวด้วย และเมื่อเห็นว่าได้ไปร้องขอความเป็นธรรมก่อนหน้านี้มาแล้วหลายที่แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบปราม โดยได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งคลิปวีดีโอตอนถูกข่มขู่และถูกทำร้าย มายื่นให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณาประกอบการดำเนินคดีด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับคำร้องทุกข์ดังกล่าวไว้ เพื่อส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป