หมาจรจัดไล่กัดเด็กในโรงเรียน บาดเจ็บ 6 ราย บางคนเส้นเลือดใหญ่ขาด แถมชาวบ้านที่เดินผ่านยังโดนกัดเจ็บอีก 3 ราย

(6 ต.ค. 2563) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีหมาจรจัดวิ่งเข้ามากัดเด็กภายในโรงเรียน ชุมชนวัดหนองค้อ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีเด็กนักเรียนจำนวน 6 ราย ได้รับบาดเจ็บ และยังมีชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมนำทีมอาสาสมัครกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทั้งหมด 6 ราย (เป็นเด็กชาย 5 ราย และเด็กหญิง 1 ราย) ได้รับบาดเจ็บจากการถูกหมากัดตามร่างกายและใบหน้า นั่งร้องไห้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนตรวจสอบพบว่ามีเด็กคนหนึ่งถูกกัดจนเส้นเลือดใหญ่ขาด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยเด็กชายผู้บาดเจ็บคนหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อน ๆ กำลังเดินไปร้านค้าสหกรณ์ ระหว่างนั้นหมาตัวดังกล่าวก็วิ่งมากัดตนเองและเพื่อน ๆ ทั้งหมด ซึ่งตนเองตกใจมาก ยืนยันว่า ไม่ได้ไปแกล้งหมาแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เข้าปิดล้อมเพื่อยิงยาสลบหมาที่กัดเด็กนักเรียน โดยเจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการของหมาตัวดังกล่าวอยู่ในอาการสงบก่อนเข้ายิงยาสลบ ซึ่งใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถจับหมาไว้ได้ ก่อนนำไปตรวจสอบเพื่อหาว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่