พบครูต่างชาติชาวฟิลิปปินส์ โรงเรียนสารสาสน์ ไทรน้อย ไม่มีใบอนุญาตทำงาน 7 คน ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้ง 7 คน

พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เพื่อรายงานความคืบหน้าผลการเข้าตรวจสอบครูต่างชาติที่สอนภาษา ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ บางบัวทอง และรร.สารสาสน์วิเทศ ไทรน้อยพิทยาคาร

ทั้งสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.นนทบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบประวัติบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพเป็นครูสอนภาษา ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง และโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ไทรน้อยพิทยาคาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบบุคคลต่างชาติที่มาทำหน้าที่เป็นครูสอนภาษาที่สาขาบางบัวทอง จำนวน 66 ราย มีเอกสารถูกต้องครบถ้วน ไม่พบการกระทำผิด แต่ในส่วนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ไทรน้อยพิทยาคาร พบว่ามีบุคคลต่างชาติเข้ามาทำงานเป็นครูสอนหนังสือจำนวน 14 ราย และพบว่ามี 7 ราย ที่ทำการสอนหนังสือโดยที่ยังไม่มีการขออนุญาตในการทำงานให้ถูกต้อง เป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้ง 7 ราย

จากการสอบถามครูชาวฟิลิปปินส์ ทั้ง 7 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้ามาทำงานที่ รร.สารสาสน์วิเทศ ไทรน้อย พิทยาคาร ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 โดยไม่มีใบอนุญาตในการทำงาน ซึ่งจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด ประมาณเดือนละ 17,000 บาท จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป