สามพ่อแม่ลูกสุดเศร้า ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด เหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว ทอง เงิน ของใช้ ถูกเผาหมด ลูกไม่มีแม้กระทั่งชุดนักศึกษาใส่ไปมหาลัย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ใกล้เคียงสถานีวิทยุ สทร. 10 ตราด ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเขาสมิง เข้าระงับเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไม่มีเลขที่ มีไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเขาสมิง เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ให้ดับโดยเร็ว ขณะเดียวกัน นายสุเทพ มหาดไทย อายุ 59 ปีนางชุติมณฑน์ มหาดไทย อายุ 54 ปี และนายนายชัชวาล มหาดไทย อายุ 18 ปี สามพ่อแม่ลูก ที่เพิ่งทราบข่าวไฟไหม้ กำลังช่วยกันเอาของมีค่าออกมา แต่ทำได้แค่ถังแก๊สปิคนิค 2 ถังเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งพบว่าตัวบ้านและทรัพย์สินมีค่าภายในถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นางชุติมณฑน์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนเองเพิ่งย้ายเข้ามาพักอาศัยที่บ้านหลังนี้ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว หลังจากตัวเองและสามี ต้องออกจากงานที่พัทยา เพราะผลกระทบจากโควิด เพื่อมาทำงานที่จ.ตราด เลี้ยงชีวิต และวันนี้ครอบครัวได้ออกไปของป่าตั้งแต่เที่ยง ไม่มีใครอยู่บ้าน จนเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบมาดู ก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้แล้วทั้งหมด

นางชุติมณฑน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนของใช้ไฟฟ้า ทรัพย์สินมีค่า ถูกไฟไหม้หมด โดยเฉพาะสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และเงินสด อีกจำนวนหนึ่งถูกไฟไหม้เช่นกัน เสื้อผ้าก็ถูกไฟไหม้หมดเอาออกมาไม่ได้ ส่วนชุดนักศึกษาของลูกชาย ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 มหาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ถูกไฟไหม้ไม่มีเหลือแม้แต่ชุดเดียว


อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.อดุยศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวรสภ.เขาสมิง สันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟรัดวงจร เนื่องจากสภาพบ้านค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม ได้แจ้งไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด เข้ามาเก็บหลักฐานเพิ่ม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของไฟไหม้ในครั้งนี้

สุดเศร้า! สามพ่อแม่ลูกไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกไร้แม้กระทั่งชุดนศ.ไปเรียน