ตำรวจยังเร่งไล่ล่า ไอ้เล็กแก๊งยานรกที่ก่อเหตุ อุ้มแฟนสาววัย 18 ปีซ้อมทรมาน แม้ปล่อยตัวหญิงสาวออกมาแล้ว แต่เกรงว่าไอ้เล็กจะถูกแก๊งยานรกฆ่าตัดตอน ล่าสุดพบสัญญาณมือถือในพื้นที่ อำเภอพรรณานิคม จ.สกลนคร ก่อนสัญญาณจะหายไป

บรรยากาศภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จังหวัดสกลนคร ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวตลอด 1 วันเต็ม ซึ่งไม่ค่อยมีใครกล้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายเล็ก หรือ นายปัญญา โกมลศรี อายุ 38 ปี เพราะกลัวว่าตัวเองจะเดือดร้อน

ตำรวจเชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งกบดานของ นายเล็ก และมีคนในแก๊งยาเสพติดให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากหลังนายเล็กพาตัวน้องกิ๊ฟเด็กสาววัย 18 ปี มาส่ง ชุดสืบสวนพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือนายเล็กอยู่บริเวณอำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ห่างจากจุดที่ส่งเด็กประมาณ 15 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะโทรศัพท์หาบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ

ตอนนี้นายเล็ก ถูกออกหมายจับ ข้อหาพรากผู้เยาว์ และกักขังหน่วงเหนี่ยวจากกรณีที่อุ้มลักพาตัวน้องกิ๊ฟอายุ 18 ปี ล่ามโซ่ กล้อนผม ถ่ายภาพข่มขู่ส่งไปให้ครอบครัวของน้องกิ๊ฟ พร้อมส่งคลิปเสียงที่อ้างเหตุผลต้องลักพาตัวน้องกิ๊ฟ มาจากเรื่องยาเสพติดที่น้องกิ๊ฟรู้ความลับในแก๊งมากเกินไป ถ้านายเล็กไม่ทำก็จะมีคนในกลุ่มมาอุ้มฆ่าแทน ข้ออ้างที่ 2 คือน้องกิ๊ฟมีผู้ชายอื่นทำให้ตัวเองหึงหวง

หลังถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก นายเก่งจึงยอมปล่อยตัวน้องกิ๊ฟ

ขณะที่ครอบครัวของน้องกิ๊ฟบอกว่า นายเล็กเป็นสามีที่ผูกข้อไม้ ข้อมือ กับน้องกิ๊ฟ ตอนนั้นครอบครัวรับรู้ และแม่ของน้องก็ไม่ได้คัดค้านอะไร ไม่คิดว่าพอคบกันไปไปมามาๆ เริ่มมีการทำร้ายร่างกาย แต่ไม่หนักถึงขนาดนี้ รอบนี้หลานบอกว่า ถูกไม้พันผ้าขนหนูตีที่ท้องหลายครั้ง จนนายเล็กเหนื่อยเอง ไปนั่งกินเบียร์ก่อนมาซ้อมอีก เอาโซ่ล่ามไว้เพื่อไม่ให้หนี แล้วไม่รู้ว่า หลานสาวตัวเองกับนายเล็กไปพัวพันกับยาเสพติด

แม้ว่า น้องจะถูกปล่อยตัวกลับมา แต่อยู่ในความดูแล ของ นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์อย่างใกล้ชิด ยังไม่ให้เด็กกลับบ้านโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยและจนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น ซึ่งครอบครัวต้องอยู่แบบหวาดระแวง คนขับรถผ่านไปมาหน้าบ้าน ก็กลัวจะเป็นพวกแก๊งยาเสพติดกลับมาเก็บงาน ปิดปากใครอีก , นอกจากนี้ยังมีบุคคลอ้างตัวเป็นตำรวจ เข้ามาช่วยตามหาตัวน้องกิ๊ฟตั้งแต่แรกและพยายามให้ความช่วยเหลือทางคดีอย่างผิดปกติ , ในคลิปเสียงของนายเล็กที่ส่งให้ครอบครัวน้องกิ๊บฟังบางช่วงบางตอนระบุด้วยว่า เคยส่งตัวน้องกิ๊ฟให้กับตำรวจ 

ด้านการสืบสวนติดตามจับกุม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม บูรณาการตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม , สืบสวน สภ.นาหว้า , สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ และตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด.สกลนคร , เชื่อว่านายเล็กยังกบดานอยู่ในพื้นที่อาศัยตาม บ้านของเครือข่ายแก๊งยาเสพติด อีกพื้นที่เฝ้าระวังคือบริเวณแม่น้ำโขง ประสานเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนจับตาอย่างเข้มงวด

สำหรับพฤติกรรมย้อนหลังพบประวัติโชกโชน ปี 2554 ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติด

ปี 2558 ถูกดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จและปลอมแปลงเอกสาร

ปี 2559 ถูกดำเนินคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติด

และปี 2562 ถูกจับกุมในข้อหา ขับรถขณะมึนเมา ซึ่งเป็นหมายจับค้างเก่าที่ยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้เช่นเดียวกับรอบนี้ต้องจับตาดูว่านายเล็กจะโดนรวบหรือรอด จากการก่อเหตุที่เกิดขึ้น

พบสัญญาณมือถือ "ไอ้เล็ก" รอดู "รวบ หรือ รอด"