บุรุษไปรษณีย์ พลเมืองดี เปิดใจ ดีใจที่ได้มีส่วนช่วยคนกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เปลี่ยนใจ

เหตุระทึกที่เกิดขึ้นวานนี้ หลังชายหนุ่มอายุ 31 ปี ยืนร้องไห้เกาะราวสะพานลอยถนนบรมราชชนนี ทำท่าจะกระโดดลงมา ก่อนที่ชาวบ้านในละแวกนั้นพยายามช่วยเกลี่ยกล่อม แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ๆ มีเพียงบุรุษไปรษณีย์ ที่ขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อม ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ

คุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพบ นาย ธีรชัย รอดทับทิม อายุ 35 พนักงานไปรษณีย์ไทยตลิ่งชัน พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าว เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเห็นเหตุการณ์ว่าชายคนนี้ทำท่าจะกระโดดหลายครั้ง และมีชาวบ้านมุงดูอยู่ บางคนยุให้กระโดดลงมา ตนเองจึงเข้าไปพูดคุยเพื่อให้ชายคนดังกล่าวใจเย็นลงเพราะจุดที่ชายคนดังกล่าวยืนนั้นสุ่มเสี่ยงมาก และมีฝนตกลงมาตลอดเวลา ซึ่งตอนนั้นได้ไลฟ์สดไว้เป็นหลักฐานด้วย ว่าตนพยายามที่จะช่วยหลือ และไม่ได้ยุยงให้กระโดดเหมือนกับบางคน จนผ่านไปครึ่งชั่วโมงตำรวจและอาสากู้ภัยร่วมกตัญญูก็เข้ามาถึงและให้การช่วยเหลือไว้ได้สำเร็จ

คุณธีรชัย บอกอีกว่า รู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยให้ชายคนดังกล่าวไม่คิดสั้นฆ่าตัวตาย จากการสอบถาม เจ้าตัวบอกว่าเครียดหนักที่ไม่มีเงินใช้ เพราะภรรยาทิ้งไปและเอาเงินไปจนหมด และส่วนตัวมีปัญหาสุขภาพลมชักด้วย จึงดื่มสุราเข้าไปจนอยากฆ่าตัวตาย หลังได้รับการช่วยเหลืออาการลมชักของชายคนดังกล่าวกำเริบ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว

อยากฝากถึงคนที่กำลังเครียดหรือท้อกับปัญหาชีวิตว่าควรจะคิดถึงตัวเองและคนรอบข้างให้มากกว่านี้ ส่วนตัวก็เคยมีปัญหาแบบนี้มาก่อน ไม่มีเงินสักบาทเดียว แต่เลือกที่จะสู้เพื่อตนเองคนรอบข้าง จึงผ่านจุดนั้นมาได้

เปิดใจพลเมืองดี ช่วยคนคิดสั้น แม้ชาวบ้านโห่ท้าให้โดดสะพานลอย