จากที่ผู้ปกครองโพสต์ภาพนักเรียนชั้นประถมศึกษา กำลังใช้มือตักข้าวใส่ปากกิน พร้อมระบุว่า โรงเรียนดังที่จังหวัดชลบุรีไม่มีช้อนฟรีให้นักเรียนกินข้าว ถ้าใครอยากได้ช้อน ต้องเสียเงินซื้อคันละ 1 บาท

หลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป นายพิพัฒน์พล อัมพรเพชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเด็กนักเรียนบางคนกำลังใช้มือกินข้าวแทนช้อนจริง แต่ก็มีบางคนที่นำช้อนมาจากบ้าน

ล่าสุด ทีมข่าวไปที่โรงเรียนอีกครั้ง และพบกับ ครูเกษียณราชการท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ขายช้อนให้นักเรียน ยอมรับว่า ขายช้อนให้นักเรียนจริง เป็นช้อนพลาสติก คันละ 1 บาท ส่วนช้อนอลูมิเนียม ราคา 5 -10 บาท เพราะที่ผ่านมา ช้อนที่ทางโรงเรียนแจกให้นักเรียนใช้ หายเป็นจำนวนมาก จึงแจ้งให้นักเรียนนำช้อนมากินข้าวเอง แต่ก็เกิดปัญหาเด็กนักเรียนหลงลืมนำมาด้วย ตนจึงนำช้อนพลาสติกมาขายให้เฉพาะนักเรีนยชั้นมัธยมฯเท่านั้น

ส่วนภาพที่มีเด็กนักเรียนใช้มือกินข้าว น่าจะเป็นเด็กต่างด้าว ซึ่งน่าจะมีคนถ่ายภาพไว้ก่อน เพราะหลังจากนั้น แม่ครัวนำช้อนมาให้ ทั้งนี้นักเรียนชั้นประถมฯ จะมีช้อนแจกให้อยู่แล้ว ส่วนตนเองไม่มีเจตนาจะให้เกิดเรื่องที่ทำให้ไม่พอใจ จึงขอยอมรับผิด

นอกจากนี้ ที่มีผู้ปกครองร้องเรียนเรื่อง ห้องน้ำ อ่างล้างมือ ตู้กินน้ำสกปรก มีขี้ไก่ ขี้นก เหมือนไม่ได้ทำความสะอาดนานเป็นปี

พระมหาด็อกเตอร์ วีระธรรมเตโช เจ้าอาวาสวัดเขาคันทรง และกรรมการสถานศึกษา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เป็นห่วงเด็กๆ ในโรงเรียน ที่ผ่านมา เคยแนะนำการพัฒนาโรงเรียนไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง เช่น จุดบริการน้ำดื่มของเด็กๆ ไม่ควรอยู่ใกล้กับเล้าไก่ ห้องน้ำเด็กมีการแก้ไข แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เด็กๆยังคงต้องทนใช้แบบสภาพเดิมๆ อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยโรงเรียนให้ดีขึ้น

ยอมรับขายช้อนเด็กจริง! ครูเกษียณ ปัดไม่รู้เด็กใช้มือกินข้าว