พบร่างหมีขอ ถูกไฟช็อตตายอยุ่บนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่คาดอาจจะถกหมาไล่ฟัดจนต้องหนีขึ้นไป เผย โดยปกติหมีตัวนี้หากินอยู่ในป่า แต่เนื่องจากสภาพความแห้งอาหารไม่พอ จึงต้องออกมาหากินตามบ้านเรือนประชาชน

ที่จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขึ้นไปบนรถกระเช้าแล้วใช้ไม้ยาวสำหรับเกี่ยวฟิวส์ตามเสาไฟฟ้า ดันร่าง"หมีขอ"ตัวใหญ่ที่นอนตายอยู่บนเสาไฟให้ตกลงมาด้านล่าง

ตรวจสอบพบเป็นหมีขอ เพศผู้ สูงประมาณ 1 เมตรครึ่ง ไม่สามารถยืนยันอายุได้แน่ชัด มีเลือดไหลตามจมูกและปาก หนวดของหมีโดนไฟฟ้าช็อตจากสีดำกลายเป็นสีขาวทั้งหมด

ชาวบ้านบอกว่า หมีขอตัวนี้ ชอบออกจากป่ามาหากินตามบ้านเรือนประชาชนทำให้ชาวบ้านและเด็กเล็กหวาดระแวงกลัวว่าจะถูกทำร้าย เคยแจ้งไปที่อุทยานน้ำตกสามหลั่น เจ้าหน้าที่บอกว่าจะมาจับแล้วก็เงียบไป

นายทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรประจำอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น บอกว่า หมีขอ ตัวนี้ปกติจะหากินในป่า บริเวณน้ำตกสามหลั่นมาแล้วหลายปี แต่เนื่องจากสภาพความแห้งแล้ว อาหารไม่พอ จึงต้องออกมาหากินตามบ้านเรือนประชาชน อาจเจอหมาเจ้าถิ่นไล่กัด ทำให้ต้องปีนเสาไฟฟ้าเพื่อหนีเอาตัวรอด แต่ก็ถูกไฟช๊อตตายอย่างอนาถ

เจ้าหน้าที่ นำร่างเจ้าหมีตัวนี้ แช่น้ำแข็งไว้ก่อน และประสานกับส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ให้จัดเจ้าหน้าที่มาชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและรายงานให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทราบต่อไป

หนีไม่รอด "หมีขอ" ถูก "หมา" ไล่ฟัด ปีนเสาไฟหนีถูกไฟช็อตตาย