ด้านแม่ "น้องชมพู่" ขอบคุณ ผบ.ตร. และตำรวจทุกนาย ที่ทำคดีอย่างเต็มความสามารถ ยืนยัน ยังเชื่อมั่นฝีมือตำรวจจับคนร้ายฆ่าลูกได้แน่นอน

นางสาวิตรี และ นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ พร้อมญาติๆ นั่งเฝ้าหน้าจอ ติดตามการแถลงข่าวคดีน้องชมพู่ ซึ่งหลังฟังการแถลงเสร็จสิ้น แม่และพ่อน้องชมพู่ มีสีหน้าที่รู้สึกผ่อนคลายและมีความหวังอย่างเห็นได้ชัด

แม่ บอกว่า ดีใจ ที่ ผบ.ตร. ยังไม่ได้แถลงปิดคดีลูก ตนเองยังมีความหวังอยู่ทุกวัน เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า น้องชมพู่ ไม่สามารถเดินขึ้นไปเสียชีวิตเองได้ ซึ่งก็ตรงกับคำแถลงของ ผบ.ตร.

ส่วนที่มีใครหลายคนบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เห็นแม่มาดิ้นรนเรียกร้องอะไรนั้น เป็นเพราะเห็นว่า ตำรวจมีขั้นตอนการทำงาน ไม่อยากเข้าไปก้าวก่าย และกดดันอะไรทั้งสิ้น เชื่อว่าตำรวจจะสามารถจับคนร้ายที่ทำให้ลูกเสียชีวิตได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า ก่อนการแถลงข่าว พ่อแม่น้องชมพู่ เดินทางไปที่วัดถ้ำภูผาแอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อไปทำบุญใหญ่เนื่องในวันออกพรรษา พร้อมกับชาวบ้านกกกอก และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ น้องชมพู่ และนำอาหาร ที่มี ข้าวเหนียว ไข่เจียว นมเปรี้ยว ของชอบของน้องชมพู่ รวมถึงอุปกรณ์แต่งหน้าที่น้องชมพู่ ชอบเอามาเล่น ไปวางหน้าสถูปของน้องชมพู่

เช่นเดียวกับ นายชาญ หลาบโพธิ์ คุณตาของน้องชมพู่ เผยว่า ที่ผ่านมาลูกๆ แตกแยกกันหมด ก็อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้เร็วๆ และหวังครอบครัวจะได้กลับมาอบอุ่นเหมือนเดิม  

ส่วนบรรยากาศที่บ้านลุงพล ป้าแต๋น แม้ทั้งสองคนจะไม่อยู่ แต่บรรยากาศยังคงคึกคัก มีประชาชนและแฟนคลับ เดินทางมาที่บ้านลุงพล ต่อเนื่องทั้งวัน

นางสำรวย สัพโส บอกว่า เดินทางมาจาก อ.พังโคน จ.สกลนคร เป็นแฟนคลับลุงพล เพราะชอบที่ลุงพลเป็นคนซื่อๆ ส่วนด้านคดี ก็ขอส่งกำลังให้ลุงพลสู้ๆ

ขณะที่แฟนคลับคนอื่นๆ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้ไม่ได้เจอลุงพล แต่ได้มาถ่ายรูปเหมือนลุงพลที่ติดไว้ และเห็นหน้าบ้านก็ยังดี

แม่ "น้องชมพู่" พอใจ ตำรวจยังไม่ปิดคดีลูก