ตำรวจยึดยาเสพติด มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ลักลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจภูธรบึงกาฬช่วยกันขนกระสอบสีขาว ข้างในบรรจุยาเสพติดจำนวนมาก ออกจากรถกระบะสีบอร์น ด้านหลังมีโครงหลังคาเหล็กทึบพลิกตะแคงอยู่ข้างถนน บ้านดงสว่าง ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง ไปตรวจสอบ

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านลำเลียงผ่านอำเภอบึงโขงหลง จึงตั้งจุดตรวจจุดสกัด กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น.พบรถยนต์คันดังกล่าว ขับมาถึงจุดตรวจแต่กลับเร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งให้สายตรวจตั้งจุดสกัด กระทั่งมาพบรถยนต์คันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน เมื่อลงไปตรวจสอบไม่พบคนขับแต่อย่างใด เปิดประตูโครงหลังคาด้านหลังออกพบว่ามีกระสอบปุ๋ยสีขาว เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นไอซ์และยาบ้าจำนวนมาก

ล่าสุด พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว เป็นยาบ้าประมาณ 10,838,000 เม็ด มูลค่า 867 ล้านบาท ไอซ์ ประมาณ 694 กิโลกรัม 277 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1,144 ล้านบาท

ยาบ้าล็อตนี้มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ในอำเภอปากคาด ภายในรถของกลางพบเอกสารคู่มือการจดทะเบียนรถมีชื่อนายกิตติศักดิ์ อายุ 21 ปี เป็นผู้ครอบครอง และยังพบป้ายทะเบียนรถอีกจำนวน 2 แผ่นตกอยู่ มีชื่อนายชินกรณ์ ชาวจังหวัดบึงกาฬ เป็นผู้ครอบครอง นอกจากนี้พบใบเสร็จรับเงิน ระบุชื่อ นายสุรพล อยู่ในลิ้นชักรถคันดังกล่าวด้วย ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 3 คนต้องมีส่วนรู้เห็น เพราะจากกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุมีรถเก๋งขับนำหน้ารถที่บรรทุกยาบ้าเสพติด จึงเชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการ

จากนี้จะขอศาลออกหมายจับขบวนการค้ายารายนี้มาดำเนินคดี และขยายผลยึดทรัพย์ต่อไป

ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 694 กก. มูลค่า 1,144 ล้านบาท