เจ้าหน้าที่เคลียร์ทุกคนออกจากไร่อ้อย 7 ไร่ ที่ปิดล้อมจับหมี 3 ตัว ส่งเพียงชุดยิงยาสลบเฝ้าไว้ ล่าสุด หมียังชิวๆ สร้างรังนอนในไร่อ้อยที่เดิม เจ้าหน้าที่ ยืนยัน จะจับหมีให้ปลอดภัย และไม่กดดันหมี

ความคืบหน้า หลังจากที่หลวงพ่อเจ้าอาวาส วัดพรมสุทธิสาร พบหมีหมาแม่ลูกอ่อน พร้อมลูกอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 3 ตัว หลุดเข้ามาในพื้นที่ของชุมชน ที่บ้านพรม หมู่ที่ 1 ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ วันนี้เจ้าหน้าที่วางแผนการทำงานอีกครั้ง โดยนำกรง พร้อมอาหารกับดัก วางไว้ทั้งหมด 2 จุด บริเวณฝั่งทิศใต้ของไร้อ้อย ซึ่งอยู่ห่างจากกำแพงวัดที่หมีหมาเดินเข้ามาเมื่อวาน เพียง 3 เมตร และวางตาข่ายดักไว้รอบด้านของไร่อ้อย

นอกจากนี้ในพื้นที่ มีการนำนั่งร้านไปติดตั้งเพิ่มอีก 2 จุด เพื่อ ให้เจ้าหน้าที่ชุดยิงยาสลบ ได้นั่งสังเกตการณ์ ซึ่งแผนวันนี้ ในพื้นที่ไร่อ้อย 7 ไร่ ที่ปิดล้อมไว้ จะมีเพียง เจ้าหน้าที่ชุดยิงยาสลบเท่านั้น ที่เฝ้าอยู่ ในแต่ละจุด ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่าอาจจะเข้าไปขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งชุดยิงยาสลบจะนั่งอยู่บนนั่งร้านที่นำไปติดตั้งไว้บริเวณโดยรอบของไร่อ้อย เพื่อสุ่มยิงหากแม่หมีหมาโผล่ออกมา ก็จะทำการยิงยาสลบทันที หลังจากที่ยิงยาสลบสำเร็จ ชุดยิงยาสลบประสานงานกับทีมสัตวแพทย์ที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่กองอำนวยการ เพื่อเข้าไปประเมินอาการของหมีหมา และหลังจากนั้นก็จะมีการดำเนินการจับลูกของมีหมาต่อไป

ทีมสัตวแพทย์ ประเมินแล้วว่า การจับหมีหมาครั้งนี้ ไม่น่ายากเท่ากับรอบที่จับเจ้าแตงโม เพราะแตงโมถูกล่าหลายวัน ทำให้หมีเครียด จึงดุร้าย รอบนี้จึงไม่กดดันหมีมากนัก แต่ต้องใช้เวลารอให้เขาเดินออกมาจากไรอ้อย แล้วยิงยาสลบเท่านั้น