ครูเผยคลิปเศร้า "น้องปอย" ซ้อมรำ ซ้อมเดินแบบ ก่อนถูกยิงดับ ขณะที่ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหายิงน้องปอย ทำแผนพร้อมค้านประกันตัว

นายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือ แก๊ป อายุ 20 ปี และนายธนวัตร แก้วบุตรสา หรือ ไก่ อายุ 19 ปี ถูกตำรวจภูธรนาโพธิ์ คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกับเพื่อนอีกกว่า 40 คน รวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงคู่อริ แต่กระสุนพลาดไปถูก "น้องปอย" เข้ากลางหลังตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต กระสุนนัดเดียวกันยังทะลุไปถูกเพื่อนชายของน้องปอย อายุ 19 ปี บาดเจ็บ ขณะทั้งคู่กลับจากเที่ยวงานผ้าไหมนาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ คืนวันที่ 25 กันยายน

นายแก๊ป ให้การว่า ซ้อนท้ายรถจักรยายนต์ของนายไก่ และบังเอิญขี่มาเจอกับกลุ่มคู่อริ (เพื่อนชายที่ขี่รถมากับ "น้องปอย") ที่มีปากเสียงกันมาก่อนในงานเทศกาลผ้าไหม จึงพาเพื่อนขี่รถไล่ตาม และยิงปืนขึ้นฟ้า1 นัดเพื่อข่มขู่ และขี่ตามไปจนถึงหน้าวัดบ้านตะค้อ จึงยิงขึ้นฟ้าไปอีก 1 นัด ก่อนเลี้ยวรถกลับ แยกย้ายกันหนี ยืนยันไม่ได้เจาะจงยิงใคร แค่ตั้งใจยิงขู่เฉยๆ

ขณะที่ นายไก่ ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการยิง แต่ยอมรับว่า เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายแก๊ป ซ้อนท้ายไปก่อเหตุ

หลังทำแผน ตำรวจคุมตัวไปฝากขัง และยื่นคัดค้านการประกันตัว เพราะจากประวัติผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายแก๊ป เคยถูกจับข้อหาฆ่าคนตายมาแล้ว เมื่อตอนอายุ 17 ปี และเพิ่งจะพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก็มาก่อเหตุอีก

ขณะที่ครูของน้องปอย โพสต์คลิปสุดเศร้า ขณะน้องปอย กำลังซ้อมเดินแบบ เพื่อจะขึ้นเวทีประกวดธิดาผ้าไหม และคลิปน้องปอย ซ้อมรำอวยพร เพื่อเตรียมเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแสดง แต่ยังไม่ทันได้แสดง ก็ถูกยิงเสียชีวิตก่อน

ครู บอกว่า เพิ่งแชทคุยกับน้องปอยก่อนเกิดเหตุ ใจหายมาก ไม่คิดว่าลูกศิษย์จะจากไปแบบนี้ เช่นเดียวกับเพื่อนน้องปอย บอกว่า ทุกคนในห้องเศร้ามาก เพราะปอยเป็นคนน่ารัก ร่าเริง ชอบร้องเพลงให้เพื่อนฟังประจำ หลังจากนี้คงจะไม่ได้ยินเสียงของน้องปอย อีกแล้ว

ส่วนศพ "น้องปอย" ยังตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านพัก และครอบครัวเตรียมทำพิธีเผาศพในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้ และอยากให้ลงโทษผู้ก่อเหตุถึงขั้นประหารชีวิต 

มือยิง "น้องปอย" ทำแผนค้านประกันตัว ครูเผยคลิปเศร้า "น้องปอย" ซ้อมรำก่อนถูกยิง