หญิงกินปอเปี๊ยะเก็บในตู้เย็น 3 วัน สุดท้ายท้องเสียดับคาห้องน้ำ ด้านสามีกอดศพร่ำไห้แทบขาดใจ

นายทวิต เมธา ร้องไห้ กอดร่างไร้วิญญาณ นางสาวอรพิน บุญเลิศ ภรรยา อายุ 40 ปี ที่ช็อกหมดสติคาห้องน้ำในบ้านพัก จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจนานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล

สามี เล่าว่า เมื่อวานภรรยานำปอเปี๊ยะดิบที่ซื้อสำเร็จจากตลาดแห่งหนึ่ง มาตั้งแต่วันศุกร์ (25 ก.ย.) มาทอดกินระหว่างนั่งดูทีวี ภรรยากินไปได้แปปเดียวก็ลุกไปเข้าห้องน้ำ ส่วนตนนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง สังเกตว่า ภรรยาหายไปนาน ยังไม่ออกจากห้องน้ำสักที จึงรีบไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไป พบภรรยานั่งหมดสติบนชักโครก มีร่องรอยอาเจียนออกปากและจมูกเลยอุ้มออกจากห้องน้ำมาปั๊มหัวใจ และโทรเรียกรถพยาบาล แต่ไม่ทัน

คาดว่าน่า จะเสียชีวิตเพราะอาหารเป็นพิษ จนท้องร่วงอย่างรุนแรง และอาเจียนจนร่างกายขาดน้ำเฉียบพลัน ทำให้ช็อกเสียชีวิต ไม่แน่ใจว่าสาเหตุมาจากปอเปี๊ยะหรือไม่

ขณะที่นายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี ตั้งคณะสอบสวนโรคลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งหาแหล่งผลิตปอเปี๊ยะแล้ว ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ตายอาจแพ้อาหารแบบเฉียบพลัน จนทำให้ช็อกหัวใจวายได้

แต่เคสนี้มีความน่าสนใจ คือ ผู้เสียชีวิตตัวเขียวอย่างรวดเร็ว และอาการเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันแบบไม่ทันตั้งตัว เบื้องต้นอยู่ระหว่างส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ส่งตรวจ "ปอเปี๊ยะมรณะ" หลังหญิงกินแล้วเสียชีวิตปริศนา