คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองในห้างโลตัส ย่านวังหิน กวาดทองรูปพรรณไปเกือบ 200 บาท

วงจรปิดเผยนาทีที่คนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อคสีส้ม ผมยาว กระโดดข้ามตู้กระจกเข้ามาในร้านทอง ก่อนจะทุบกระจกตู้โชว์แตกเสียหาย กวาดทองรูปพรรณไป 5 ถาด หนักเกือบ 200 บาท มูลค่า 6 ล้านหลบหนีไปจากร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่ในห้างโลตัส วังหิน เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ก่อนที่กล้องวงจรปิดหน้าห้าง จะบันทึกภาพคนร้าย ขณะกำลังวิ่งหนีไปทางด้านหลังห้าง เพื่อขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว ที่นำมาจอดรอไว้หลบหนีต่อ โดยขี่รถข้ามสะพานคลองลาดพร้าวไป เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (27ก.ย.)

พนักงานในร้าน ให้การว่า พอคนร้ายเดินมาถึงหน้าร้านก็ชักปืนขู่ กระโดดขึ้นตู้กระจกข้ามเข้ามาในร้านแล้วขโมยทองทันที ใช้เวลาอย่างรวดเร็วไม่ถึง 10 นาที

พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองเดินเข้าร้านคู่กับคนร้าย ตอนนั้นไม่ได้เอะใจเลยว่าเป็นคนร้ายมาจี้ชิงทอง พอมาถึงหน้าร้าน คนร้ายท่าทางมีพิรุธ ตนเลยเดินหนี กระทั่งได้ยินเสียงกระจกแตก หันกลับไปมอง พบคนร้ายใช้อาวุธปืนขู่ รปภ.ว่า "อย่ามายุ่ง"ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งออกจากห้าง

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เชื่อว่าคนร้ายดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ ซึ่งหลักฐานที่ได้มาตอนนี้ พอจะทราบรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ส่วนรถจักรยานต์ที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงเส้นทางการหลบหนียังไม่สามารถเปิดเผยได้ สำหรับอาวุธที่ใช้ เป็นปืนลูกโม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นปืนจริงหรือปลอม

เบื้องต้น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรจสอบพื้นที่ เก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมเส้นทางหลบหนีอย่างละเอียด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

สำหรับห้างทองดังกล่าว เคยถูกคนร้ายจี้ชิงทองมาแล้ว 2 ครั้ง ภายในปีเดียวกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกคนร้ายเป็นชาย อายุ 20 ปี ทำทีขอถ่ายภาพสร้อยทองหนัก 5 บาท 1 เส้น หนัก 24 บาทมูลค่า 5 แสน ส่งให้เพื่อนดูผ่านไลน์ ก่อนจะกำสร้อยทองวิ่งหนี แต่ดันวิ่งชนประตูอัตโนมัติก่อนหันมาบอกว่า "ล้อเล่น" แล้วหลบหนี แต่สุดท้ายตำรวจก็รวบตัว ได้ภายใน 3 วัน

ส่วนครั้งที่ 2 ห่างจากครั้งแรก 2 เดือน ชายอายุ 31 ปี ใช้ปืนยิงกระจกหน้าร้าน ก่อนเข้าไปชิงทอง 40 เส้นหนักกว่า 120 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ตำรวจจับได้ขณะข้ามฝั่งไปเล่นกาสิโนฝั่งเมียนมา แต่ยึดสร้อยทองของกลางคืนได้เพียง 2 เส้นเท่านั้น

อุกอาจ! คนร้ายปืนจี้ชิงทองเกือบ 200 บาท ร้านทองในโลตัสวังหิน