สู้ไม่ถอย!! ทนาย-หมอปลาเตรียมลงพื้นที่ภูเหล็กไฟ สืบข้อเท็จจริง-คลี่ปมคลิปเสียงปริศนา ขณะที่ลุงพลหวังตำรวจจับคนร้ายตัวจริง

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ ทีมทนายความของหมอปลามือปราบสัมภะเวสี เดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปเสียงปริศนาคดีน้องชมพู่ ควบคู่ไปกับการทำงานของตำรวจ หลังจากที่มีการส่งมอบคลิปเสียงเหล่านี้ให้กับตำรวจไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อน รวมทั้งลงพื้นที่รวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้ทั้งหมด

ลุงพลยังยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนั้น ตัวเองกับป้าแต๋น ได้เดินทางไปรังวัดที่ดินสวนยาพาราสำหรับขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งลุงพล กลับมาอาบน้ำเสร็จออกจากบ้านไปประมาณ 9 โมง 45 นาที ไปถึงวัดถ้ำภูผาแอก ประมาณ 10 โมง แล้วเดินทางออกจากวัด มาถึงบ้านป้าถอน จึงทราบจากป้าแต๋น ว่าน้องชมพู่หาย

หลังรวบรวมข้อเท็จจริงจากลุงพล - ป้าแต๋น แล้ว ทนายโนบิตะ จะเดินทางขึ้นภูเหล็กไฟเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ทางฟากฝั่งของตำรวจ ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงพื้นที่ของทนายโนบิตะ ในครั้งนี้ และยังคงเดินหน้าสืบสวนหาหลักฐานทางคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคดีมีความคืบหน้า และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการเรียกประชุมทีมสืบสวนทั้งหมดอีกครั้ง ตรงนี้ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตุว่า อาจจะเป็นการประชุม เพื่อสรุปคดีนี้หรือไม่

ทนายหมอปลาเดินหน้าหาหลักฐานคดีน้องชมพู่