ลุงพลระบุ เตรียมเดินหน้าร้องต่อ หากส่งคลิปเสียงปริศนาให้ตำรวจแล้วยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่แม่ชมพู่ไม่กังวล บอกคลิปเสียงแทบไม่มีความจริง

ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร วันนี้จะมีการแห่พระแก้วมรกต ขนาดหน้าตัก 40 นิ้ว สูง 240 เซ็นติเมตร ที่มีผู้มีจิตศรัทธานำมาถวาย ขึ้นไปประดิษฐานบนถ้ำพระอุโบสถ โดยมีการเกณฑ์ผู้นำชุมชน คือ ผู้ใหญ่นิ่ม เงินนาม พร้อมชาวบ้านผู้ชายช่วยกันหามขึ้นไป

ขณะที่ลุงพล วันนี้ไม่ได้ไปร่วมแห่พระแก้วมรกต เพราะ ต้องเตรียมพื้นที่สำหรับถมดินบริเวณด้านข้างบ้าน หลังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาให้ โดยผู้สื่อข่าวช่อง 8 คุณจุฑารัตน์ บุบผา วันนี้ได้เดินทางไปพูดคุยกับลุงพล ถึงท่าทีหลังมีการยื่นคลิปเสียงปริศนาให้กับตำรวจไปเมื่อวานนี้

ลุงพล บอกว่า เมื่อวานมีการนำคลิปเสียงไปมอบให้กับตำรวจทั้งหมด 6 คลิป 1 คลิปมีความยาว 59 นาที ส่วนที่เหลือ 5 คลิป ยังไม่เคยเปิดเผยต่อสื่อมวลชน แต่ตัวเองได้ฟังทั้งหมดแล้ว เนื้อหายังคงเป็นเรื่องราวที่ร้อยเรียงกันที่มีประโยชน์ทางคดีแน่นอน

ซึ่งต้องการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงในคลิปทั้งหมด และหลังจากนี้จะมีการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีความคืบหน้า ก็จะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับที่สูงขึ้นไป

ด้านแม่น้องชมพู่ บอกว่า หลังจากที่ลุงพล หมอปลา และ ทนายความ ได้ส่งคลิปเสียงปริศนาให้ตำรวจ ส่วนตัวก็ไม่มีความกังวล เพราะเท่าที่ฟังคลิปเสียง ที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ แทบจะไม่มีความจริงเลย หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ให้น้ำหนักเพียงแค่ 3% เท่านั้น

นอกจากนี้แม่น้องชมพู่ ยังบอกด้วยว่า เรื่องราวต่างๆในคลิปเสียงปริศนา ตำรวจฝ่ายสืบสวนก็ได้มีการมาสอบปากคำตัวเอง รวมไปถึงพยานต่างๆไปทั้งหมดแล้ว

ส่วนประเด็นการสร้างพยานเท็จหลังจากนี้ แม่น้องชมพู่ ก็บอกว่า ไม่ได้กังวล เพราะมองว่า รูปแบบการทำงานของตำรวจไม่ได้อิงพยานบุคคลอย่างเดียวเท่านั้น ยังต้องอาศัยหลักฐานต่างๆนำมาประกอบด้วย

สำหรับผู้ใหญ่บ้านกกกอก - นายนิ่ม เงินนาม ที่ออกมายอมรับว่า เป็นบุคคลในคลิปเสียงปริศนาคดีน้องชมพู่ ล่าสุด ยังไม่มีการออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีที่ลุงพล หมอปลา และทีมทนายความ นำคลิปเสียงดังกล่าวไปมอบให้กับตำรวจ แต่อย่างใด

"ลุงพล" ลั่นเตรียมร้องต่อ หากคลิปเสียงปริศนาไม่คืบ