ศาลอุทธรณ์พิพากษาเจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยงจำคุก 3 ปี ทำ "น้องนาวา" เสียชีวิต หลังแม่นำไปฝากเลี้ยงเพียง 6 วัน แล้วกระดูกซี่โครงหัก สมองตาย

นางสาววราลี เสริมจันทร์ ถือรูปน้องนาวา ลูกชายวัย 11 เดือน มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากการที่พา น้องนาวา ไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ ครูอ้อ ใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เพียง 6 วัน แล้วเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ เมื่อ 25 เมษายน 2561

นางอัมพร ดาวเรรัมย์ พี่เลี้ยงอ้างว่า น้องนาวา ขาดอากาศหายใจเพราะผ้าอ้อมปิดหน้า แต่ผลชันสูตรออกมากลับพบว่า กระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ อวัยวะภายในปอด ตับ และม้ามแตกมีเลือดคั่ง สมองตาย ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพี่เลี้ยง และนางกมลวรรณ จีนจะโปะ หรือ ครูอ้อ เจ้าของเนอสเซอรี่ ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ล่าสุดศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุกคนละ 3 ปี ร่วมกันชดใช้คำสินไหมทดแทนเป็นเงิน 820,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 35 ต่อปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ

แม่ บอกทั้งน้ำตาว่า หลังรับฟังคำพิพากษาแล้วก็ยังไม่เป็นไปตามที่ต้องการ จากนี้จะยื่นฎีกาต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาสูญเสียมาเยอะ เมื่อสี่เดือนก่อน ตนเองก็เพิ่งจะสูญเสียสามีไป ต้องต่อสู้เพียงลำพัง อยากขอความยุติธรรมบ้าง เพราะเป็นฝ่ายสูญเสีย ไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้ร่ำลาลูก 

ส่วนฝ่ายจำเลยยังมีโอกาส ต่อสู้คดี ซึ่งนางกมลวรรณ ยื่นประกันตัว  เพื่อออกมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนนางอัมพร พี่เลี้ยงไม่ขอสู้ ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ  

จำคุก 3 ปี เจ้าของเนอสเซอรี่-พี่เลี้ยง ทำ "น้องนาวา" ตาย