จบดราม่าเรื่องไอ้ไข่ วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี บิณฑ์-ไทด์ร่วมทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา พร้อมปลุกเสกไอ้ไข่ให้ชาวบ้านบูชา

พระครูปทุมศีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจ้าคณะตำบลลำลูกกา พร้อมด้วยพระสงฆฺ 11 รูปทำพิธีสวดสืบชะตาชีวิตแบบล้านนาไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีพี่บิณฑ์ และพี่ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าร่วมพิธีด้วย ซึ่งทั้งคู่ได้บูชา ไอ้ไข่ จากวัดเจดีย์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มาไว้ที่วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานีเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้ขอโชคขอลาภ , ทันทีที่ แห่ไอ้ไข่ ไปรอบวัดชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างเฮรับกันถ้วนหน้า

นางพรเพ็ญ ชอบเที่ยงธรรม ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  บอกว่า ตัวเองอยากไปไหว้ขอโชคลาภ จากไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์จังหวัดนครศรีธรรมราชแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป วันนี้ไอ้ไข่มาอยู่ใกล้บ้าน รู้สึกดีใจมากและเป็นครั้งแรกที่จะได้ขอพรจากไอ้ไข่ ส่วนประเด็นดราม่าและกระแสข่าวก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำให้ความเลื่อมใสศรัทธาลดลง

นายสมศักดิ์ บุญประเสริฐ ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาไอ้ไข่วันนี้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และตัวเองเคยไปบูชาไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราชมาแล้วส่วนตัวมองว่า วัตถุมงคล ไม่น่าจะเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ เป็นของสาธารณะที่ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ความศรัทธาของคน

ขณะที่พิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเสร็จพิธีสวดต่อดวงชะตา ทางวัดดอนใหญ่ จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ในเวลา 14:29 น. และ 15.59 พระเถราจารย์ นั่งปรก อธิฐานจิต เริ่มพิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จนถึงเวบา 17.30 น. ใครที่สนใจสามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ตลอดทั้งวัน

ปชช.แห่คึกคัก...ร่วมพิธีปลุกเสก "ไอ้ไข่" วัดดอนใหญ่