ลุงพล พร้อมเข้าเครื่องจับเท็จ หากตำรวจร้องขอ ซัดกลับเคยเสนอให้ใช้วิธีนี้ตั้งเดือนแรกที่เกิดคดี ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าได้ดีเพราะน้องชมพู่ บอกขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน

เพจเฟซบุ๊ก “โกบอยครัช” มีการโพสต์แชร์คลิปวีดีโอกาศ สอบถาม ลุงพล - ป้าแต๋น ในหลายประเด็นที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย อย่าง กรณีที่มีคนระบุว่าลุงพลได้ดีเพราะหลาน รวมทั้งปัจจุบันลุงพลมีอาชีพอะไร?

ตามคลิปวีดีโอลุงพล ยืนยันว่า อาชีพหลักของตัวเอง คือ เกษตรกร ทำสวนยางพารา ทั้งของตัวเองและรับจ้างกรีดยางพารา แต่ยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดคดีน้องชมพู่ไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ และ ตอนนี้ทุกอย่างก็ยังไม่ลงตัว ส่วนกรณีที่ว่า ได้ดีเพราะหลาน นั่นก็คือน้องชมพู่ ลุงพล บอกว่า ตรงนี้ ขึ้นอยู่แต่ละคนจะมอง

ลุงพล - ป้าแต๋น ยืนยันด้วยว่า ตอนนี้แม้จะมีงานบันเทิง ทั้งร้องเพลง รีวิวสินค้า และโชว์ตัว เข้ามา แต่ก็ไม่ได้มากมาย แค่พอทำให้มีรายได้ พร้อมระบุด้วยว่า ไม่มีผู้จัดการส่วนตัว โดยมีคุณอุ๊บ - วิริยะ และ หมอปลามือปราบสัมภะเวสี เป็นที่ปรึกษา เท่านั้น

ส่วนทางคดี ลุงพล ได้เคยบอกกับทีมข่าวช่อง 8 มาโดยตลอด ว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกเมื่อ เพราะ อยากให้จับคนร้ายโดยเร็ว ทั้งการให้ปากคำเพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งเข้าเครื่องจับเท็จ

ซึ่งเรื่องนี้ลุงพล จำได้ว่า เคยเสนอให้ตำรวจใช้วิธีนี้ ตั้งแต่ช่วงเดือนแรกที่เกิดเหตุ แต่ถูกเพิกเฉยจนคดีผ่านมากว่า 4 เดือนแล้ว จึงมองว่า อาจไม่ได้ผล เนื่องจากข้อมูลมีการปรุงแต่ง และคนร้ายมีเวลาเตรียมตัวก่อนจะเข้าเครื่องจับเท็จ แต่ลึกๆก็ยังเชื่อว่า คนร้ายต้องแสดงพิรุธออกมาแน่นอน

ขณะที่วันพรุ่งนี้ ลุงพล กับ หมอปลา และ ทนายความ จะเดินทางไปยังกองบังคับการตำรสจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อนำคลิปเสียงปริศนา ที่พูดคุยกันเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกในคดีน้องชมพู่ ไปมอบให้กับตำรวจใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้าย

ขณะที่ทางด้านตำรวจ ยืนยันว่า ยังทำงานกันต่อเนื่อง พยายามสืบหาข้อเท็จจริงในทุกประเด็นการสืบสวน แต่เนื่องจากคดีมีอุปสรรคค่อนข้างมากจึงยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยคดีนี้พยานบุคคลถือว่ามีส่สนสำคัญ ตำรวจมีการสอบปากคำไปแล้วจำนวนมาก แล ะอยู่ระหว่างการวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงในประเด็นต่างๆ ซึ่งล่าสุดยังคงมีการเชิญพยานไปสิบปากคำ เพิ่มเติมทั้งฝั่งของลุงพล และพ่อ - แม่น้องชมพู่

ทั้งนี้ พยานสำคัญของฝั่งลุงพล น่าจะเป็น ป้าถอน ลุงม็อค พระครูบารัตน์ ที่ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปสำนักสงฆ์ในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีนางวงศ์ ปู่ฝ้าย ชาวบ้านกกกอก ที่บอกเห็นลุงพล ขณะกำลังจะไปส่งพระ

ส่วนพ่อ-แม่น้องชมพู่ มีช่างวา กับ นางมิน ภรรยา ยืนยันว่า เช้าวันที่ 11 พฤษภาคม ยังพบเห็นน้องชมพู่ที่บ้าน ก่อนพ่อน้องชมพู่จะออกไปรับจ้างไถนายายอุ่น ส่วนแม่ไปรังวัดที่ดินสวนยางพารา แล้วต่อมา พบว่าลูกหายจึงช่วยกันออกตามหาซึ่งพ่อน้องชมพู่ ได้เข้าไปสอบถามพ่อแบม ว่าเห็นลูกสาวหรือไม่

"ลุงพล" ซัดกลับได้ดีเพราะหลาน อยู่ที่มุมมองของคน