ตำรวจคุมตัวคนร้าย 2 ใน 4 ที่ลงมือบุกปล้นเงินพระที่วัดดอกไม้ จ.พระนครศรี​อยุธยา ได้แล้ว พบเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี สารภาพนัดกันหน้าทางเข้าวัด ก่อนได้เงินแล้วนำมาแบ่งกัน

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2563 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 กองกับการ สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.บางปะหัน ได้ควบคุมตัวเยาวชนอายุ 17 ปี ผู้ต้องหา ได้ที่พื้นที่ ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา และอีกรายเป็นเยาวชนชาย อยู่ในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา และได้ตรวจยึด จยย. 2 คันเงินสด จำนวนหนึ่ง พร้อมเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ มาทำการสอบสวน

โดยให้การรับสารภาพร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่เป็นเยาวชน อายุ 17 ปี อีก 3 คน วางแผนนัดแนะกันที่ซุ้มประตูทางเข้าวัดไก่ชน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ชักชวนกันไปปล้นเงินพระที่วัดดอกไม้กัน โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ทั้งหมดสวมหมวกไหมพรม และหมวกกันน็อก ใช้ปืนปลอม และมีดในการก่อเหตุ

เมื่อไปถึงที่วัดได้เคาะหน้าต่างกุฏิ จนพระเปิดประตูออกมาจากนั้นได้ช่วยกันจับตัวพระสมุห์เกียรติคุณ และดันตัวให้เข้าไปในกุฏิ พร้อมอ้างว่าได้บังคับให้เอาเงินมา 5,000 บาท จากนั้นพระสมุห์เกียรติคุณ จึงได้ล้วงเอาเงินออกมาจากอังสะ และยื่นให้เป็น 10,000 บาท แต่จังหวะนั้นมีพระอีกรูปหนึ่งออกมาจากกุฏิ จึงได้พากันหลบหนีมุ่งหน้าไปที่ทางเดิมพร้อมกับเงิน 10,000 บาท และได้นำเงินไปแบ่งกันคนละ 2,500 บาท ก่อนจะแยกย้ายกันไป แต่ได้ทำหมวกกันน็อกตกอยู่ 1 ใบ

ล่าสุดเยาวชน รายที่ 3 ประสานเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด ส่วน รายที่ 4 ยังไม่มีการประสานมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบตัวบุคคลแล้วว่าเป็นใคร และทำการบล็อคในพื้นที่ไว้แล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนพยาน ผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง และติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนจำนวนเงินที่คนร้ายได้ไปทั้งหมดนั้น ยังไม่ตรงกับคำให้การของพระสมุห์เกียรติคุณ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป