นายกฯ ดีใจบ้านเมืองเงียบสงบ ทางสะดวกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

(23 ก.ย. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/ 2563 ว่า วันนี้ก็เป็นการประชุมหัวหน้าส่วนราชการเป็นครั้งสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งได้ถือโอกาสขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่เกษียณอายุไปด้วย และภายหลังการประชุมก็มีการรับประทานอาหารร่วมกัน โดยต้องขอบคุณข้าราชการที่เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยตรงในการนำแผนงานโครงการต่าง ๆ ลงไปสู่ประชาชน

ขณะที่ฝ่ายการเมืองก็เป็นระดับนโยบาย โดยมีการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติและผู้ที่ขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติงานคือข้าราชการ ซึ่งวันนี้เราก็ทำทั้งการขับเคลื่อน โดยข้าราชการขับเคลื่อนท้องถิ่นและประชาชนทั้งสองทางด้วยการนำมาบูรณาการและวิเคราะห์ว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำ วันนี้เราต้องร่วมมือกันให้มากที่สุดเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยรวมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็รับทราบสถานการณ์มาโดยตลอด ในสภาฯที่วันนี้มีวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ขอให้ฟังกันต่อไป ซึ่งรู้สึกดีใจที่ขณะนี้บ้านเมืองเงียบ ๆ และสงบเรียบร้อยดีจะได้ขับเคลื่อนงานอื่น ๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจซึ่งมีหลายมาตรการที่ออกไปเมื่อวานนี้ และหลาย ๆ อย่างก็กำลังทยอยออกมาในเดือนตุลาคม ซึ่งจะเห็นว่าเราได้วางแผนเป็นระยะ ๆ ไปจนถึงเดือนกรกฎาคมปี 64 ซึ่งได้ให้งบประมาณและให้ใช้อย่างระมัดระวังเพื่อประโยชน์สูงสุด