เด็กเสิร์ฟอยากได้เงินไปซื้อรถจักรยานยนต์ แต่หาไม่ได้ เลยใช้ปืนปลอมไปจี้ชิงทรัพย์ร้านรับจำนำ

วงจรปิดหน้าร้านรับจำนำแห่งหนึ่งย่านสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพชายวัยรุ่นสวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำแดง สวมกางเกงขายาว เดินถือถุงผ้าสีน้ำเงิน เข้ามาภายในร้าน ซึ่งมีเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงนั่งอยู่เพียงลำพัง

โดยคนร้ายรายนี้เมื่อเดินมาถึงตู้กระจกวางสินค้าได้ยื่นถุงผ้าสีน้ำเงินที่เตรียมมาก่อนจะเอ่ยปากบอกให้เจ้าของร้านหยิบโทรศัพท์ภายในตู้ให้ พร้อมกับชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ ทำให้เจ้าของร้านต้องรีบหยิบโทรศัพท์มือถือที่ลูกค้าเอามาจำนำไว้ให้กับคนร้ายไป

หลังจากได้โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องไปแล้ว คนร้ายรายนี้ยังหยิบเอานาฬิกาแบรนด์เนมไปอีก 2 เรือน แล้วเดินออกจากร้านขี่รถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวนของสภ.สำโรงเหนือ ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมต่างๆ กระทั่งทราบว่า คนร้ายได้นำโทรศัพท์มือไปขายที่ห้างโลตัสศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นร้านที่ผู้เสียหายรู้จัก

จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมตัว นายชลิต ชูพงษ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์มาสอบสวน พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง 3 เครื่อง นาฬิกาแบรนด์เนม 2 เรือน ตั๋วจำนำ 2 ใบ และปืนบีบีกัน สีดำ 1 กระบอก โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านราม 2 แขวงบางนา

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ตนเองมีอาชีพเป็นเด็กเสิร์ฟ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านศรีนครินทร์ แต่เงินไม่พอใช้จ่าย ประกอบกับอยากได้ รถจักรยานยนต์ จึงคิดหาเงินทางลัด ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาร้านที่ปลอดคน เมื่อพบเห็นร้านดังกล่าวมีผู้หญิงอยู่ในร้านคนเดียว จึงเข้าไปก่อเหตุ ส่วนเงินที่ได้มานำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

เบื้องต้นถูกแจ้งขอหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

รวบเด็กเสิร์ฟอยากได้จยย.ก่อเหตุใช้ปืนปลอมชิงทรัพย์ร้านรับจำนำ