เกิดเหตุอุกอาจ มือปืนคล้ายทอมบอย บุกยิงแม่ค้าออนไลน์ เสียชีวิตในวัดย่ายภาษีเจริญ ขณะใส่บาตร

นี่เป็นภาพวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ นางสาวลินลดา พัฒนพันธ์ อายุ 39 ปี (ผู้ตาย) และน.ส.มณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี (แม่บ้าน) มาใส่บาตร ภายในวัดนิมมานรดี ถนนบางแค 1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากนั้น มีมือปืนลงจากรถเก๋งแบบเอนกประสงค์ เข้ามาด้านหลังผู้ตาย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 4 นัด ก่อนขึ้นรถหลบหนีไป

พลตำรวจตรีโชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9  ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ พร้อมฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าพระอุโบสถ พบศพ นางสาวลินลดา สภาพมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 3-4 นัด ข้างกันพบรถเก๋งมินิคูเปอร์ สีขาว ของผู้ตายจอดอยู่

โดยมีตะกร้าข้าวของที่ใช้ใส่บาตรว่างอยู่  ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก และ หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด หล่นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นางสาวมณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี แม่บ้านผู้ตาย ที่มาใส่บาตรด้วยกัน ให้การด้วยอาการตกใจ ว่า ผู้ตายมีอาชีพค้าขายกระเป๋าและเสื้อผ้าทางออนไลน์ โดยออกจากบ้านพักมาพร้อมกับตนเมื่อช่วงเช้ามืดเพื่อมาใส่บาตรที่วัดแห่งนี้ เมื่อมาถึงสังเกตเห็นรถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งสีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดติดเครื่องรออยู่ข้างรถผู้ตายอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร  เมื่อใส่บาตรเสร็จระหว่างกำลังจะเก็บของกลับขึ้นรถ

มีคนร้ายลักษณะคล้ายทอมบอย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า เดินลงมาจากรถ 7 ที่นั่ง เข้ามาจับมือผู้ตายและล็อกคอจากด้านหลังยิงใส่ 4 นัด ก่อนขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมมือปืนต้องมาดักยิงนายจ้างตนอย่างอุกอาจขนาดนี้

เบื้องต้น ตำรวจทราบข้อมูลว่า  ปัจจุบันผู้ตายไม่มีสามีและลูก แต่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทที่บ้านพักและแม่บ้าน รวม 3 คน  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดพบภาพรถของคนร้ายอยู่ไกลๆ อยู่ระหว่างติดตามล่าเบาะแสหาตัวมือปืนมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นปมเรื่องหึงหวง และชู้สาว  โดยญาติผู้ตายกำลังเข้าให้ปากคำ และตรวจสอบวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายต่อไป

อุกอาจ! มือปืนยิงแม่ค้าออนไลน์ดับในวัดขณะใส่บาตร