"อุ๊บ วิริยะ" เครียดหนัก หลังต้องหอบแมวย้ายออกจากคอนโดที่อยู่มา 30 ปี เผยลุงพลป้าแต๋นส่งข้อความเป็นห่วง

ข้อความและภาพของอุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ ผู้จัดการดาราชื่อดัง ที่ออกมาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั้นมือทอง - Fanclub ระบุว่า ดูข่าวเจ๊หงส์กับหมาพิทบูล 6 ตัว ถูกไล่ออกจากคอนโด ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับตัวเอง ถูกเจ้าของคอนโดที่ตัวเองอยู่มาเกือบ 30 ปี บอกว่าขอห้องคืน ให้เวลา 1 เดือน และนำแมวกว่า 30 ตัวออกให้หมด

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่คอนโดที่ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทองคำพักอยู่ พบว่าห้องอยู่ชั้นล่างของคอนโด หน้าห้องมีกรงเลี้ยงแมว กว่า 10 ตัว ส่วนในห้อง เป็นแมวที่เลี้ยงแบบปล่อย มีหลายสายพันธุ์ อีกประมาณ 20 ตัว

อุ๊บ วิริยะ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า อาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้พร้อมแมวอีกกว่า 30 ตัว มานาน 30 ปีแล้ว โดยเป็นห้องของคนที่สนิทกันให้อยู่ฟรี แมวทั้งหมดตนรับมาอุปการะ มีทั้งจากการประกาศหาบ้านในเฟซบุ๊กหรือ มีคนนำมาฝากให้ช่วยเลี้ยง และแมวจรที่ถูกปล่อยไว้ตามที่ต่างๆ รวมถึง เจ้าเทอมินอล ที่ไปพบตอนไปทำบุญเหตุกราดยิงโคราช ก็นำมาเลี้ยงดูอย่างดี ทุกตัวเมื่อนำมาอยู่ จะฉีดวัคซีน ตรวจถ่ายพยาธิ และดูแลความสะอาดเป็นอย่างดี

หลังจากที่เจ้าของห้องเสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลูกของเจ้าของห้อง แจ้งมาเมื่อวันที่ 16 กันยายน ว่าจะขอห้องคืน และให้เวลา 1 เดือนย้ายออก ก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งจะดูข่าวพิทบูล 6 ตัว ที่ต้องย้ายออกจากคอนโด มิเนียมพร้อมกับเจ้าของ แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ที่ต้องย้ายออกจากคอนโด พร้อมกับแมวกว่า 30 ตัว

สาเหตุที่โพสต์ เพราะเกิดความน้อยใจ หลังรู้ว่าต้องย้ายออก โดยตั้งใจจะไปเช่าบ้านอยู่เพื่อจะมีบริเวณให้แมว แต่ก็กลัวเรื่องความปลอดภัย ถ้าต้องไปอยู่คนเดียว จึงได้โทรไปหา เด็กๆ ที่ตนปั้น และช่วยส่งเสียดูแลอยู่ เพื่อจะชวนไปอยู่ด้วย แต่หลังจากที่โทรไป ไม่มีใครยอมมาอยู่เป็นเพื่อน รวมถึงดารานักร้องนักแสดงชื่อดัง ที่ตนเคยปั้นจนมีชื่อเสียง ก็ไม่มีใครติดต่อมาถามไถ่

ยอมรับว่าหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวไปทาง ลุงพลและป้าแต๋น ได้ส่งข้อความและโทรมามาแสดงความเป็นห่วง รวมถึงมีหลายคน เสนอบ้านให้ไปอยู่ฟรี เช่นแฟนคลับลุงพลที่ซื้อรถมอเตอร์ไชค์ให้ ก็ติดต่อมาจะให้ตนไปอยู่บ้านฟรี ย่านสุวรรณภูมิ ทำให้ตนซาบซึ้งใจ

ช่วงบ่ายวันนี้ อุ๊บ วิริยะ ได้เดินทางไปตระเวนดูบ้านเช่า ที่จะย้ายไปอยู่ได้พร้อมกับแมวอีก 30 ตัว เพราะเลี้ยงมาจนผูกพัน ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตามไปด้วย ซึ่งมีหลังหนึ่งที่ถูกใจทั้งทำเลและสภาพบ้าน สามารถมีพื้นที่เลี้ยงแมวได้ ซึ่งอุ๊บ วิริยะ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับลุงพล

ทั้งนี้ อุ๊บ วิริยะ ย้ำว่า ตนเองไม่ต้องการขอความช่วยเหลือจากใคร  ใครที่เสนอมาให้อยู่ฟรี ตนปฏิเสธไปแล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน และจะไม่ขอรับบริจาคหรืออยู่ฟรี 

อุ๊บ วิริยะ เครียด! หอบแมว 30 ตัวออกจากคอนโด