กองปราบนำกำลังบุกรวบทีมยิงเจ้าของสวนลำไย หลบหนีคดีหลายปี ต้องรับกรรมหลับไม่เต็มตื่นเพราะกลัวฆ่าตัดตอน

(19 ก.ย. 2563) ตำรวจกองปราบปรามจับกุม นายดาวรุ่ง หรือโย ใจเอื้อ อายุ 47ปี หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องยิงเสี่ยเจ้าของสวนลำไยในวันที่ 16 มิถุนายน 2556 ที่ จ.จันทบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอยดาว สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้งหมดจำนวน 4 คน เป็นผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน และผู้จ้างวานจำนวน 1 คน โดยมีเรื่องชู้สาวเป็นเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

โดยนายดาวรุ่ง อยู่ในผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเมื่ออปี 2559 แล้วไม่มาฟังคำพิพากษาตามกำหนดนัด เนื่องจากผู้ร่วมก่อเหตุด้วยกันถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตไปแล้ว จึงเกรงว่าตนจะถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต หลบหนีการจับกุมนานถึง 4 ปี ในที่สุดก็โดนจับกุมตัวได้บริเวณหน้าไซต์งานก่อสร้างไม่มีเลขที่ ซอยหมู่บ้านสวัสดิการทหารบกแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยเจ้าตัวให้การว่าวันเกิดเหตุตนนั้นได้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่ใช่คนลงมือยิง เหตุที่ทำให้เข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากรู้จักหนึ่งในทีมฆ่าซึ่งเป็นเพื่อนกันและได้รับการว่าจ้าง วันละ 500 บาท ให้ไปช่วยขนเงาะขึ้นรถที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งตนไม่รู้เห็นเรื่องการจ้างวานฆ่ารายนี้แต่อย่างใด

ตลอดเวลา 4ปี ที่หลบหนีก็หาเลี้ยงชีพเป็นช่างก่อสร้าง อาศัยหลับนอนตามแคมป์คนงานก่อสร้าง ต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อนๆ ไม่เคยนอนหลับได้อย่างเต็มตา เนื่องจากหวาดระแวงเกรงว่าจะถูกตำรวจจับกุม หรือไม่ก็อาจถูกพวกเดียวกันเองฆ่าตัดตอน วันนี้ถือว่าโชคดีที่ถูกจับกุม ทำให้ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ถูกฆ่าตายไปเสียก่อน

นำกำลังจับกุมโดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ณธัชพงศ์  สินสิริยานนท์ สว.กก. 2 บก.ป.