บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ขอเคลียร์ดราม่าไลฟ์สด "ไอ้ไข่" วัดเจดีย์ ทำเจ้าหน้าที่ 16 คนถูกพักงาน ยืดอกขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกคน ยืนยัน ไม่คิดทำวัตถุมงคล "ไอ้ไข่" ให้เช่าตามที่ถูกกล่าวหา แค่มากราบไหว้ขอบารมีเท่านั้น

“บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” สองพี่น้องฝาแฝดกู้ภัย อดีตนักแสดงชื่อดัง บินด่วนเดินทางมาที่ วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอพบพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ ท่านอาจารย์แว่น เจ้าอาวาส เพื่อชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความและภาพระบุว่า ถึงการไลฟ์สดว่า จะนำ "ไอ้ไข่" ไปไว้ที่วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้คนได้สักการะ จนทำให้เจ้าหน้าที่ของวัดถูกพักงานทันที 16 คน

คุณบิณฑ์และคุณไทด์ บอกว่า หลังทราบข่าวจึงต้องรีบมาแสดงตัวรับผิดชอบจ่ายเงินชดเชยรายได้ของเจ้าหน้าที่วัดทั้งหมด ขอยืนยันว่าไม่มีความคิดจะทำวัตถุมงคล หรือจะนำรูปปั้นไอ้ไข่ หรือเหรียญไอ้ไข่ วางจำหน่ายที่วัดดอนใหญ่ เพียงแต่มาขอบารมีไอ้ไข่ ของแท้ที่วัดเจดีย์เท่านั้น

ล่าสุด เจ้าอาวาสเสร็จพิธีกฐินพระราชทานฯ จึงให้ คุณบิณฑ์และคุณไทด์ พร้อมคณะเข้าพูดคุย โดยครั้งนี้มีบุคคลคนสำคัญในพื้นที่หลายคนเป็นกาวใจให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกัน ซึ่งก็ปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ส่วนเจ้าหน้าที่ 16 คน ไม่ได้ถูกพักงาน ยังคงทำงานภายในวัดแต่ตำแหน่งอื่น และเจ้าอาวาสกํมีการว่ากล่าวตักเตือนเรื่องรักษากฏ 

ส่วนที่จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยเรื่องราวปาฏิหาริย์ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแต่ทำให้รอดตายปาฏิหาริย์จาก "ไอ้ไข่"

เหตุการณ์ที่ นายจารุพงศ์ ศรีมงคล หรือ บอม เจ้าหน้าที่กู้ภัย ไลฟ์สดขณะไปช่วยผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนกัน ก่อนถูกรถพุงเข้ามาชน จนบาดเจ็บสาหัสม้ามแตก กระเพาะปัสสาวะและทางเดินท่อปัสสาวะฉีกขาด ขาหัก กระดูกหัก 5 ท่อน เท้าฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องผ่าตัดถึง 8 รอบ แต่กลับรอดชีวิตมาได้ โดยเชื่อว่าเพราะปาฏิหาริย์จากการสวมแหวน และห้อยเหรียญ "ไอ้ไข่"

นายบอม เล่าว่า เป็นคนจังหวัดเชียงรายแต่มาอยู่ภาคใต้นานแล้ว โดยแหวนและตะกรุดไอ้ไข่นั้นลุงที่เป็นคนในภาคใต้ให้มาตั้งแต่ไอ้ไข่ยังไม่ดังขนาดนี้

ซึ่งก็ไม่ทราบว่า เป็นของจริงหรือของปลอม แต่ที่ผ่านมาก็ศรัทธามาตลอด จนเกิดอุบัติเหตุและรอดชีวิตมาได้ เชื่อว่าเป็นปาฏิหารย์จากไอ้ไข่ โดยเฉพาะหลังมีกระแสดรามาเรื่องไอ้ไข่เกิดขึ้น ก็มองว่า จะแท้หรือปลอม นั้นล้วนอยู่ที่ใจเรานับถือมากกว่า

นายบอม บอกว่า ไม่เฉพาะเรื่องอุบัติเหตุเท่านั้น ที่ผ่านมาในช่วงที่ขัดสนเรื่องเงินทอง เพราะยังบาดเจ็บทำงานไม่ได้ แต่ก็ยังงมีค่าใช้จ่าย เวลาไปโรงพยาบาล แค่ลองพูดเปรยๆ ขอให้ไอ้ไข่ช่วย ก็บังเอิญมีเหตุให้ได้เงินเข้ามาจริงๆ หลายครั้ง จนต้องหาของไปแก้บน ทำให้รู้สึกศรัทธาไอ้ไข่มาก

นายบอมบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้

"บิณฑ์-เอกพันธ์" เคลียร์ดราม่าเจ้าอาวาสวัดเจดีย์