โรงพยาบาลปกปิดข้อมูลอาการผู้ป่วย ยื้อไว้จนอาการทรุด จนผู้ป่วยทนไม่ไหวถึงขั้นเอ่ยปาก "ไม่อยากรักษาแล้ว ขอกลับไปตายที่บ้าน"

นางธัญนันท์ อาจเอื้อม นำเอกสารเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล พร้อมรูปถ่ายขณะที่นายสมชาย (พี่ชาย) รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ หลังประสบอุบัติเหตุ เมื่อเดือน พ.ค. มาร้องกับทีมข่าว อ้างว่า โรงพยาบาลปกปิดข้อมูลอาการผู้ป่วย แจ้งเพียงว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก และยังให้ข้อมูลไม่ตรงกันจนสับสน

พยาบาลบางคนบอกว่า แค่ไหปลารัก บางคนก็บอกว่าปอดช้ำ บางคนก็บอกซี่โครงหัก สุดท้ายปล่อยให้พี่ชายอาการทรุดลง ถึงยอมส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลที่มีแพทย์เฉพาะทาง จนอาการดีขึ้น

แถมพี่ชายบ่นให้ฟังตลอดว่าพยาบาลชอบทำรุนแรง ถึงขั้นเอ่ยปากว่าไม่อยากรักษาแล้วขอกลับไปตายที่บ้านดีกว่า

มองว่าทางโรงพยาบาลไม่ยอมแจ้งอาการที่แท้จริง ยื้อผู้ป่วยไว้รักษาจนอาการทรุด จึงอยากให้ทางโรงพยาบาละออกมาแสดงความรับผิดชอบเพราะตอนนี้พี่ชายไม่สามารถดำเนินชีวิตได้เหมือนปกติ ทำงานไม่ได้

ขณะที่นายสมชาย (ผู้ป่วย) บอกว่า ตอนที่รักษาตัว นอกจากพยายามทำรุนแรง ยังพูดจาเชิงประชดกับตน บอกว่า อาการแบบนี้ถ้าเป็นคนอื่นเขาเข้ามาวันเดียวก็เดินได้แล้ว อยากฝากถึงโรงพยาบาลให้ปรับปรุง ช่วยดูแลผู้ป่วยให้ดีกว่านี้ไม่อยากให้ใครมาเจอเหมือนตน

อย่างไรก็ตามต้องรอฟังคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลด้วย

ญาติโวย! รพ. ยื้อจนทรุด ขอกลับไปตายที่บ้าน