นาทีชีวิต คนขี่รถจักรยานยนต์จอดรถไหล่ทางหวังช่วยกระบะที่จอดเสีย แต่ปรากฏว่ามีรถเก๋งขับมาชนท้ายกระบะ จนไถลมาชนรถจักรยานยนต์

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิต ขณะชายขี่รถจักรยานยนต์ (ใส่หมวกกันน็อก) ที่กำลังจอดรถด้านหน้ารถกระบะที่จอดเสียอยู่บนสะพานภูมิพล แต่ปรากฏว่า มีรถเก๋งสีเทาขับพุ่งชนท้ายรถกระบะ ทำให้รถกระบะไถลไปชนชายขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดประมาณช่วงเที่ยงวานนี้ (15 ก.ย.)

วันนี้ คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปตามหาชายขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว เพราะสังคมออนไลน์ต่างเป็นห่วงว่าปลอดภัยหรือไม่ จนมาพบกับลูกของชายขี่รถจักรยานยนต์ เล่าว่า พ่อปลอดภัยแล้ว ทีมแพทย์ดามขาข้างซ้ายให้ เนื่องจากบวมช้ำ ที่แขนซ้ายมีแผลถลอกฟกช้ำ

ลูกชายเล่า นาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุ พ่อเห็นรถกระบะจอดเสียอยู่ไหล่ทางบนสะพาน ก่อนจะขี่ไปจอดหน้ารถกระบะ ยังไม่ทันได้ลงจากรถจักรยานยนต์เลย ปรากฏมีรถเก๋งสีเทาพุ่งชนท้ายรถกระบะที่จอดเสียดังกล่าว แล้วรถกระบะก็ไถลมาโดนพ่อ ส่วนรถเก๋งและรถกระบะที่จอดเสีย พังยับ

หลังเกิดเหตุหญิงสาวที่ขับรถเก๋งชน ไม่ได้มีอาการมึนเมา ยืนยันว่ามองไม่เห็น คิดว่ารถวิ่งอยู่ พร้อมกับขอโทษและยินดีรับผิดชอบกับผู้เสียหายทุกคน เบื้องต้นครอบครัวไม่ได้ติดใจเอาความ

ลูกชายผู้บาดเจ็บ บอกอีกว่า ครั้งนี้นัของขลัง แต่นับว่าดวงดีจริงๆบว่าเป็นโชคดีของพ่อที่ไม่เป็นอะไรมาก แม้ว่าพ่อไม่ได้สวมใส่เครื่องราง แต่ก็นับว่าโชคดีจริงๆ

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อยากให้เป็นอุทาหรณ์ รถจอดเสียบนไหล่ทาง อาจจะต้องมีคนคอยยืนบอก หรือ มีการวางกรวย เป็นสัญลักษณ์เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

หวิดดับคู่! จักรยานยนต์จอดช่วยกระบะถูกเก๋งพุ่งชน